โฆษก บช.ทท. พร้อมฟันกลุ่มขายแพ็กเกจวีไอพี ทัวร์จีน

View icon 10
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เอาจริง! หากพบการกระทำผิด "ในการจัดทัวร์แบบวีไอพี" จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

วันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ชี้แจงความคืบหน้า จากประเด็นที่มีการพูดถึงกันในสื่อทั่วไปว่า ประเทศจีน มีการโพสต์ขายบริการพิเศษในการมาเที่ยวประเทศไทย เรื่องนี้ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอยืนยันว่า นับตั้งแต่วันนี้ไป จะร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อดำเนินการสืบสวนหาข้อมูลอย่างจริงจัง ว่ามีกลุ่มบุคคล บริษัทห้างร้าน เว็บไซต์ หรือข้าราชการหน่วยใด สังกัดใด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง หากพบการกระทำความผิดจริง กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะรวบรวมข้อมูลดำเนินการอย่างเด็ดขาด จริงจัง ส่วนในเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว เพื่อความประทับใจ ก็ยังต้องทำอยู่

ส่วนการบังคับใช้กฎหมายในฐานะข้าราชการตำรวจนั้น พลตำรวจตรีอภิชาติ ยังกล่าวอีกว่า ต้องสร้างสมดุลกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่เป็นรายได้หลักของประเทศด้วย ซึ่งขอยืนยันว่า เราจะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับใช้กฎหมายที่เข้มแข็ง และในขณะเดียวกัน ก็จะจรรโลงไว้ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวของไทย ให้สร้างรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง