เซียนไก่ชนถูก ตร.ทำร้าย เสียชีวิตแล้ว ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สั่งสอบเอาผิด

View icon 147
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เซียนไก่ชนอายุ 41 ปี ที่ถูกตำรวจรุมกระทืบและทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเล่นพนันไก่ชน ภายในสนามไก่ชนของข้าราชการครูคนหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สั่งสอบสวนดำเนินคดีกับตำรวจที่ก่อเหตุจนถึงที่สุด

จากกรณีนายวรภพ สุขโต อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและเป็นเซียนไก่ชน ได้เดิมพันชนไก่กับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ และตำรวจ สภ.พระยืน จนเกิดทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันมีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย ขณะที่ นายวรภพ ถูกรุมกระทืบอาการสาหัส ต้องพาตัวส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดภายในสนามไก่ชนของข้าราชการครูคนหนึ่ง ในตำบลบ้านหัน อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) พบว่า นายวรภพ ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของนางทับทิม สุขโต ซึ่งเป็นภรรยา ได้เดินทางมาพร้อมกับบุตรสาวและเครือญาติ เพื่อมารับศพสามีกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่า อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสามีที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต และขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุจนถึงที่สุด แม้ว่าจะเป็นตำรวจด้วยกันก็ตาม 

ขณะที่ พี่สาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังเกิดเหตุได้รับการติดต่อจากปลัดคนหนึ่ง่ในศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโนนศิลา ว่ามีตำรวจจะขอเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกิดขึ้น และขอรับผิดชอบทั้งหมด ทางครอบครัวของผู้บาดเจ็บซึ่งตอนนั้นน้องชายยังไม่เสียชีวิต อยากได้เงินเยียวยาเท่าไหร่ก็ขอให้แจ้งมา แต่ก็ไม่ได้มีการตกลงกัน จนกระทั่งน้องชายเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมาก อยากเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องชาย

ด้าน พลตำรวจตรี นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น บอกว่า ได้กำชับสั่งการพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ให้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างแน่นหนา ชัดเจน และแจ้งข้อกล่าวหากับผู้กระทำความผิดทุกรายโดยไม่ละเว้น โดยจะเรียกตัวตำรวจที่ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้เสียชีวิตมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นตำรวจ สภ.บ้านไผ่ 4 นาย และตำรวจสังกัด สภ.พระยืน 1 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง