เปิดวงจรปิด เร่งล่าโจรร่างท้วม เชิดสร้อยทอง 2 บาท หลบหนี

View icon 39
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เปิดภาพหลักฐานกล้องวงจรปิด เร่งล่าโจรร่างท้วม สวมหมวกไหมพรม สวมแว่นตา เชิดสร้อยทองน้ำหนัก 2 บาท ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ก่อเหตุในช่วงกลางวันแสก ๆ ภายในร้านทองใจกลางเมือง จังหวัดมหาสารคาม ตำรวจเชื่อเป็นคนในพื้นที่ คาดว่าหลบหนีไปได้ไม่ไกล

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วง 13.30 น. วานนี้ (25 ม.ค.) ภายในร้านทองแห่งหนึ่ง ริมถนนสายมหาสารคาม-วาปีปทุม พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดมหาสารคาม มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 35-40 ปี สวมหมวกไหมพรม สวมแว่นตา ใส่เสื้อแขนยาว ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น โดยบอกกับพนักงานขายว่าจะซื้อไปให้แฟน

แต่เมื่อพนักงานบอกว่า สร้อยทองน้ำหนัก 3 บาทไม่มี มีแต่สร้อยทองหนัก 3 สลึง จึงหยิบมาให้ดูและกดเครื่องคิดเลขเพื่อคิดเงิน แต่ชายรายนี้บอกว่า ขอดูสร้อยทองหนัก 2 บาทก่อน เมื่อพนักงานหยิบส่งให้ก็รีบคว้าไปและพันใส่มือวิ่งหนีไปอย่างหน้าตาเฉย โดยขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกูปปี้ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่หน้าร้านขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจังหวะนั้นมีพ่อค้าร้านขายลาบที่อยู่ใกล้กันได้วิ่งตามคนร้ายออกไป แต่ไม่ทัน

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมแกะรอยกล้องวงจรปิดเร่งล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ โดยวางแผนเตรียมการมาอย่างดีและมาดูลาดเลาก่อนลงมือ หลังจากที่ร้านทองแห่งนี้เพิ่งเปิดได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น