รถกระบะหัวร้อน ฉุนรถเมล์ไม่ให้แทรก ปาของใส่กระจกแตก

View icon 169
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ ชายขับรถกระบะหัวร้อน ปาของใส่กระจกรถเมล์จนแตก หลังโมโหที่คนขับรถเมล์ไม่ให้กระบะแทรกซ้าย ก่อนจะขับรถหลบหนี

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่รถเมล์คันหนึ่ง ถูกรถกระบะสีส้มขับปาดหน้า ก่อนที่คนขับรถจะเปิดประตูออกพูดจาต่อว่าและปาสิ่งของบางอย่างใส่กระจกรถเมล์ฝั่งคนขับจนแตกละเอียด จากนั้นก็ขับรถหลบหนีไป

โดยเรื่องนี้เฟซบุ๊กเพจ รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม เกิดเหตุบนทางด่วนช่วงหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก่อนขึ้นสะพานพระราม 9 รถกระบะ4 ประตู คันสีส้ม ได้ขับรถปาดหน้ารถโดยสารประจำทาง สาย 138 ก่อนที่คนขับรถกระบะ จะลงมาใช้วัตถุของแข็ง โดยไม่ทราบว่าเป็นเหล็กหรือก้อนหินขว้างปาเข้าใส่รถฝั่งที่นั่งพนักงานขับรถ ทำให้กระจกรถโดยสารฯแตกและเศษกระจกได้กระเด็นใส่มือของพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บที่ฝ่ามือ ก่อนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางโพงพาง

ทีมข่าวสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังอู่รถโดยสารประจำทาง สาย 138 ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อไปพบกับพนักงานขับรถ และพนักงานเก็บค่าโดยสารคันที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงทีมข่าวได้เห็นร่องรอยการถูกเฉี่ยวชน บริเวณด้านหน้ารถและฝั่งขวา ส่วนกระจกด้านคนขับแตกเสียหายทั้งบาน โดยมีชายอายุ 53 ปี เป็นคนขับ

จากการสอบถามพนักงานขับรถ เล่าว่า ตนเองขับรถมาตามปกติในช่องทางซ้าย โดยขับออกมาจากท่ารถ หมอชิต 2 เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังท่าน้ำพระประแดง ซึ่งมีผู้โดยสารนั่งมาในรถเกือบ 20 คน เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณบนทางด่วนช่วงหน้าเซ็นทรัลพระราม 3 ก่อนขึ้นสะพานพระราม 9 ได้พยายามขับปาด เพื่อจะเข้ามาในเลนของตน แต่ด้วยช่องทางดังกล่าว เป็นช่องห้ามแซง และมีการจราจรที่ติดขัด ตนจึงไม่สามารถให้รถกระบะเข้ามาในเลนได้ ทำให้คนขับรถกระบะหงุดหงิดไม่พอใจ เปิดประตูรถออกมาตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยตนได้พูดห้ามปรามเอาไว้ แต่คันขับรถกระบะไม่ยอมหยุด กลับใช้หลอดยาดมขว้างใส่มาที่รถตน ก่อนที่จะเข้าไปในรถ แล้วหยิบวัตถุของแข็งบางอย่าง ไม่ทราบว่าเป็นเหล็ก หรือก้อนหิน ปาเข้ามาในรถ ตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ทำให้กระจกรถเมล์แตก เศษกระจกกระเด็นใส่มือของตน จนได้รับบาดเจ็บ ต้องเย็บ 8 เข็ม จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้ขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุเขาได้เดินทางไปที่ สน.ทางด่วน 1 เพื่อแจ้งความ แต่ทางด้าน สน. ทางด่วน 1 ได้ให้คำแนะนำว่าให้ไปที่ สน.บางโพงพาง เพราะเป็นเรื่องทำให้เสียทรัพย์

ด้านหญิงอายุ 46 ปี พนักงานเก็บค่าโดยสาร เล่าว่า หลังจากที่เธอเห็นท่าว่าจะไม่ดี จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเหตุการณ์ไว้ เนื่องจากว่าคนขับรถกระบะขับปาดรถไปมา ก่อนจะจอดรถลงมาด่าทอตามคลิป