คนขี่รถ จยย.รับจ้าง 2 กลุ่ม ซัดกันนัวกลางถนน เหตุไม่พอใจข้ามเขตแย่งลูกค้า จ.ชลบุรี

View icon 48
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา สนามข่าว 7 สี เคยนำเสนอปัญหาแย่งชิงลูกค้ากัน ระหว่างคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี กับ คนที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างโดยรอลูกค้าเรียกผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง (แอปฯ Bolt) หรือเรียกง่าย ๆ ว่า คนขี่โบลต์ ปัญหาสะสมมานานจนต้องยกพวกมาเคลียร์แต่เคลียร์ไม่ได้ต้องใช้กำลังทำร้ายกัน ล่าสุดเมื่อคืนนี้เกิดซ้ำอีกแล้ว คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่มนี้ เปิดศึกตะลุมบอนกันนัวกลางถนน โดยมีสาเหตุจากเรื่องเดิม ๆ ไม่พอใจกันเรื่องข้ามเขตมารับผู้โดยสาร

นี่เป็นคลิปภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือที่มีชาวบ้านบันทึกภาพไว้ได้ สังเกตจากในคลิปภาพจะเห็นชาย 2 กลุ่ม โดยแยกเป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง สวมเสื้อกั๊กสีส้ม ซึ่งเท่าที่ดูตามคลิปภาพน่าจะมีประมาณ 4-5 คน ส่วนอีกฝั่งเป็นกลุ่มคนที่ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างโดยรอลูกค้าเรียกผ่านแอปพลิเคชันหนึ่ง (แอปฯ Bolt) หรือเรียกง่าย ๆ ว่า คนขี่โบลต์ ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าก็คือชายที่สวมเสื้อแจ็กเกต สีเขียว และชายที่สวมเสื้อแจ็กเกต สีดำ โดยทันทีที่ทั้ง 2 กลุ่มมาเจอหน้ากัน ก็ตะโกนด่าทอใส่กันเสียงดังลั่นซอย ก่อนจะเปิดศึกชกต่อยทำร้ายกันต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่อยู่แถวนั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมา หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอย 7 ทัพพระยา (ย่านพัทยาใต้) ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เมื่อทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก็คือกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เบื้องต้นจากการพูดคุยกับหนึ่งในที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์รอรับลูกค้าอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำ ใกล้กับทางเข้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง จู่ ๆ มีชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาคนละคัน โดยจำได้ว่าเป็นกลุ่มคนขี่โบลต์มาจอดรอรับลูกค้าเหมือนกัน ตนจึงบอกให้คนขี่โบลต์ทั้ง 3 คน ได้รู้ว่าถ้าจะมารอรับลูกค้าแถวนี้ โปรดช่วยทำตามกฎที่เคยตกลงกันไว้ด้วย นั่นก็คือเขยิบห่างออกไปรับให้ห่าง ๆ จากจุดตั้งวินสักนิดหนึ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกันเหมือนอย่างที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าคนขี่โบลต์เดินปรี่เข้ามาหาเรื่องก่อน ด้วยอารมณ์ไม่พอใจ พร้อมกับต่อว่า "ทำไมถึงจอดรับส่งลูกค้าตรงนี้ไม่ได้" ซึ่งตนเองพยายามจะอธิบายเหตุผลให้ฟังแล้ว แต่ไม่ได้ผล ตอนนั้นเห็นกลุ่มคนขี่โบลต์ล้วงท่อนเหล็กที่พกมาออกมาจากเสื้อทำท่าจะตี ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงเรียกเพื่อนร่วมวินฯ ให้มาช่วยเคลียร์ แต่คาดไม่ถึงว่ากลุ่มคนขี่โบลต์มีจำนวนน้อยกว่าจะใจกล้า เปิดฉากใช้ท่อนเหล็กและไม้เบสบอลฟาดศีรษะเพื่อนที่มาช่วยเคลียร์จนบาดเจ็บ ทำให้กลุ่มเพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์หมดความอดทนต้องเข้าไปต่อกร จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนตามที่ปรากฏในคลิปภาพ

คำพูดที่ได้ฟังไปเมื่อสักครู่ออกมาจากปากฝ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเพียงฝ่ายเดียว แต่อย่างไรก็ตามเท่าที่ดูจากในคลิปภาพจะเห็นชัดเจนเลยว่า กลุ่มคนขี่โบลต์ที่มากัน 3 คน ต่างหากที่น่าจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ ถูกทำร้ายก่อนหรือไม่ ไม่ว่าใครก็ตามถ้าถูกกระทำก็ต้องสู้เพื่อเอาชีวิตรอด

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความขัดแย้งของกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่ยืดเยื้อคาราคาซังมานาน จึงเกิดคำถามว่าจะเป็นไปได้หรือไม่เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ตรวจสอบ แก้ปัญหาให้จบไปจากย่านพัทยา พื้นที่ท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง