ลูกชายขับรถ จยย.พ่วงข้าง ออกจากตลาดพาแม่กลับบ้าน ข้ามถนนแยกไฟแดง กระบะทางตรงได้สัญญาณไฟเขียวชนกลางลำ ลูกตาย แม่สาหัส

ลูกชายขับรถ จยย.พ่วงข้าง ออกจากตลาดพาแม่กลับบ้าน ข้ามถนนแยกไฟแดง กระบะทางตรงได้สัญญาณไฟเขียวชนกลางลำ ลูกตาย แม่สาหัส

View icon 285
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 08.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 66 เวลา 23.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน บริเวณสี่แยกไฟแดงหน้าตลาดวรรณการ ต.พลับพลา อ.เมืองจันบุรี จ.จันทบุรี

ที่เกิดเหตุพบอยู่ช่วงบริเวณกลางสี่แยกไฟแดง เป็นถนน 8 เลน ฝั่งขาออกเมือง เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 คน ทราบชื่อ นายแดนนคร เสาร์จันท์ อายุ 39 ปี ร่างกระเด็นไปติดอยู่ใต้ท้ายรถยนต์เก๋ง สีบรอนซ์ ทะเบียน ชณ 9827 กรุงเทพมหานคร ที่จอดชิดริมทางเท้า ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิงอีก 1 คน อยู่ในอาการหมดสติและมีบาดแผลถลอกตามลำตัว ทางกู้ภัยฯได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สีบรอนซ์ อยู่ในสภาพ ถูกชนพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้าพังเสียหายอยู่กลางถนน โดยยังพบแผ่นป้ายทะเบียน บษ 2846 จันทบุรี ของรถยนต์คู่กรณี ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ สีดำ สภาพด้านหน้า มีร่องรอยเฉี่ยวชนพังเสียหาย แผ่นป้ายทะเบียนหลุดหายไป โดยมี นายอารี ชราเขต อายุ 73 ปี คนขับ ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ

จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.เผชิญ ชาญสำโรง สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ฝ่ายจักรยานยนต์พ่วงข้างมี นายแดนนคร ผู้เสียชีวิต พร้อมกับแม่ ซึ่งเป็นผู้บาดเจ็บ ขี่รถออกมาจากตลาด พยายามขี่รถข้ามแยกไฟแดง ซึ่งเป็นจุดห้ามผ่าน และไม่ทันระวังรถยนต์ที่ขับมาทางตรง จึงถูกพุ่งชนเข้าอย่างแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ นายอารี คนขับรถกระบะ คู่กรณี บอกว่า ขับรถกำลังเดินทางกลับบ้านที่ อ.มะขาม ระหว่างขับผ่านแยกไฟแดงหน้าตลาด ซึ่งเป็นช่วงสัญญาณไฟเขียว ได้มีฝ่ายจักรยานยนต์พ่วงข้างขี่ข้ามแยกไฟแดงเข้ามาตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด จึงพุ่งชนเข้ากลางลำ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เป็นเหตุสุดวิสัยไม่ยากให้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมถึงกล้องวงจรปิด เพื่อการดำเนินคดีให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไป