ประชาชนสหรัฐฯ เฝ้าระวังพายุฤดูหนาว

View icon 36
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 12.05 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐฯ ออกคำเตือนให้ประชาชนระมัดระวังพายุฤดูหนาว ที่พัดถล่มหลายพื้นที่ของประเทศ ซึ่งอาจทำให้เกิดหิมะตกหนัก และพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ และส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายล้านคน โดยก่อนหน้านี้ เกิดพายุทอร์นาโด พัดถล่มรัฐเท็กซัส ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน ต้นไม้หักโค่น บ้านและธุรกิจมากกว่า 1 แสนแห่งในรัฐอาร์คันซ มิสซูรี และ เท็กซัส ไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เย็นวันพุธ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือ บาดเจ็บ
                
นักอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า พายุทอร์นาโดที่พัดถล่มรัฐเท็กซัส เกิดจากความกดอากาศต่ำที่ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุ นอกชายฝั่งรัฐเท็กซัส และฟลอริดา ซึ่งขณะนี้ พายุเริ่มเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อพายุปะทะกับสภาพอากาศหนาว จะส่งผลให้เกิดหิมะตกหนักได้ โดยที่เมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ ทำลายสถิติมีหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 108 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
                
นอกจากนี้ ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า ปริมาณหิมะจากรัฐเท็กซัส ไปจนถึงรัฐเมน คาดว่าจะอยู่ที่ระหว่าง 10 ถึง 20 เซนติเมตร ขณะที่ทางตอนเหนือของเขตนิวอิงแลนด์ และพื้นที่โดยรอบ อาจมีปริมาณหิมะตกหนัก 20 ถึง 30 เซนติเมตร ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง