ออกหมายเรียกนายทุนบนเกาะหลีเป๊ะ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จ.สตูล

View icon 89
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจออกหมายเรียก 3 นายทุนบนเกาะหลีเป๊ะ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา บุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ขณะที่ 1 ใน 3 นายทุน จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนวันนี้ (26 ม.ค.) พร้อมแจงหลักฐาน นส.3 ว่าอยู่ด้วยชอบธรรม

3 นายทุน ที่ถูกตำรวจ สภ.หลีเป๊ะ ออกหมายเรียกข้อหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ประกอบด้วย นายณัฐพันธุ์, นายรชฏ และ นางสาวพัชรินทร์ โดยมีรายงานว่า นายณัฐพันธุ์ จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนในช่วงบ่ายวันนี้ (26 ม.ค.) ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสตูล โดยจะนำเอกสารการครอบครองที่ดิน นส.3 เพื่อไปแสดงกรรมสิทธิ์การครอบครองโดยชอบธรรม

ขณะที่ทีมรังวัดที่ดินด้วยเครื่องมือชนิดพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมธนารักษ์ ได้ลงมือยิงแนวเส้นขอบเขตตั้งแต่โรงเรียนเกาะอาดัง ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาท ไปตามแนวเขตที่เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) มีการปักแนวเพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการรังวัด เพื่อทำแผนที่ประกอบเทียบกับแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศ ของปี 2493

ด้านชาวบ้านในบนเกาะหลีเป๊ะ บอกว่า เชื่อมั่นว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานแก้ปัญหา จะสามารถยุติข้อพิพาทบนเกาะได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ยึดภาพถ่ายทางอากาศปี 2493 เป็นเกณฑ์ ผนวกไปกับการดูวิถีชีวิตของชุมชนชาวเลที่เกิดขึ้น ก่อนที่ผู้ประกอบการจะเข้ามาในพื้นที่