ชาวขอนแก่น ขนลุกซู่ เชื่อสิ่งลี้ลับดลใจ “สุนารี ราชสีมา” ดั้นด้นมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา

ชาวขอนแก่น ขนลุกซู่ เชื่อสิ่งลี้ลับดลใจ “สุนารี ราชสีมา” ดั้นด้นมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา

View icon 428
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 11.35 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ขนลุกซู่ทั้งโซเชียล แม่”น้องแต้ว” ฮีโรนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เล่า หลังโพสต์คลิป ไม่คิดว่านักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “สุนารี ราชสีมา” จะดั้นด้นมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ศาลหน้าวัดโพธิ์ทองบ้านเขวา เชื่อสิ่งลี้ลับดลใจ หลังตามหาถึง 2 วัน 

ความเชื่อส่วนบุคคล ชาวขอนแก่น เชื่อสิ่งลี้ลับดลใจ “สุนารี ราชสีมา” บุกมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ( 26 ม.ค. 66 ) กรณีสื่อโซเชียลแชร์คลิปคุณสุนารี ราชสีมา นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง มาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าของคลิปดังกล่าวคือ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว แม่ของน้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว ฮีโรนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญเงินโอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 2012 และปี 2016 ซึ่งในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 ม.ค.2565) ขณะที่คุณสุนารี ขึ้นไปร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ภายในศาลเจ้าซึ่งตั้งอยู่หน้าวัดโพธิ์ทอง บ้านเขวา ตรงข้ามกับบ้านแม่น้องแต้ว ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากเห็นและมาดูพร้อมกับถ่ายคลิปถ่ายภาพเอาไว้ ซึ่งเมื่อคุณสุนารีร้องเพลงไปได้สักพัก ก็มีชายเสื้อดำซึ่งทราบภายหลังจากคุณสุนารีว่าเป็นลูกชาย ร้องไห้ขึ้นมา จนสร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่เห็นและศรัทธาเจ้าคุณปู่วาสนา ต่างนึกเป็นสิ่งเดียวกันคือ เจ้าคุณปู่เข้าร่างและร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงจากนีกร้องลูกทุ่งชื่อดัง และที่ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็ดเรื่องลี้ลับอีกอย่างคือ เสียงร้องไห้นั้นเหมือนเสียงผู้หยิง แต่คนร้องไห้เป็นผู้ชายคือลูกชายของคุณสุนารี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตั้งอยู่ริมถนนสาย มัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย ในพื้นที่บ้านเขวา หมู่ 15 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นางอมรรัตน์ ศิริแก้ว อายุ 59 ปี หรือแม่ของ “น้องแต้ว” อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางหนูระเบียบ กองเลิศ อายุ 68 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ พาผู้สื่อข่าวมายังศาลเจ้าคุณปู่วาสนา จุดที่คุณสุนารีเดินทางมาร้องเพลงถวายและทำบุญที่วัด พร้อมทั้งมีชาวบ้านในพื้นที่ต่างนั่งพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น

โดยนางอมรรัตน์ และ นางหนูระเบียบ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทีแรกที่เห็นคุณสุนารีนั้น ไม่มั่นใจว่าจะใช่หรือไม่ใช่ เพราะว่ามาแบบส่วนตัวรถคันเดียว และก็ขับเข้ามาจอดในลักษณะเหมือนเป็นคนที่เคยมาที่วัด แล้วลงมาที่ศาลเจ้าคุณปู่พร้อมกับยกช้าง ยกไก่ มาอย่างละคู่ มาถวายเจ้าคุณปู่ แต่ก่อนที่คุณสุนารีจะมาร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ลูกชาย(เสื้อขาว แว่นตาคาดหัวที่อยู่ในคลิป) ฝันว่ามีเจ้าคุณปู่วาสนาไปเข้าฝัน มาสื่อในฝันบอกว่าอยากฟัง "คุณสุนารี ราชสีมา"  นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเมืองย่าโม เพราะว่าเบื่อดูหนัง อยากฟังเสียงร้องเพลงสด และนิมิตเห็นบอกว่า วัดนี้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีพื้นกระเบื้องสีแดง และด้านหน้ามีรูปปั้นควายตั้งอยู่ ทางเข้าวัดมีอิฐสีแดงกองอยู่ข้างๆทางเข้า

จากนั้นพากันตามหาวัดดังกล่าวตามนิมิตฝันว่าวัดอยู่ในจังหวัดขอนแก่น โดยได้ขับรถตะเวนหาแต่ก็ไม่เจอ ก่อนจะพากันมาพักที่โรงแรมในอำเภอบ้านไผ่ ก็ยังหาไม่เจอ จนกระทั่งถอดใจจะเดินทางกลับกรุงเทพหลังจากพักที่ขอนแก่นได้ 2 คืน ได้ขับรถยนต์ผ่านมาถนนเส้นมัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชยพอดี โดยตอนแรกขับผ่านวัดไปแล้ว เพราะขับเข้ามาแล้วเหมือนกำลังมีคนอยู่ในวัดเยอะ จึงขับผ่านไป โดยขับไปได้นิดเดียว ก็ได้ยินเสียงกระชิบบอกให้ถอยรถกลับไปที่วัด จึงได้พากันถอยรถกลับและเลี้ยวเข้าวัด พอเข้ามาในวัดก็เป็นไปตามที่ฝันเห็นทุกอย่าง แม่น้องแต้วและชาวบ้านจึงได้พาคุณสุนารีและลูกชายไปกราบไหว้ ก่อนที่คุณสุนารีจะร้องเพลงถวาย 1 ในเพลงที่ร้อง คือ เพลงกราบเท้าย่าโม ซึ่งขณะที่ร้องเพลง ลูกชายได้มีอาการร้องไห้ แต่ไม่ได้ร้องไห้เสียใจ แต่เป็นการร้องไห้ดีใจ ซึ่งขณะที่ลูกชายสุนารีร้องไห้ เสียงร้องไห้กลับคล้ายเสียงผู้หญิง ทำให้ชาวบ้านรู้สึกขนลุก และเชื่อว่า เป็นเจ้าคุณปู่วาสนาจริงๆ และก่อนหน้านี้ลูกชายก็พูดถึงประวัติเจ้าคุณปู่วาสนา ซึ่งบางเรื่องมีแต่คนเฒ่าคนแก่ และชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้นที่รู้ แต่ลูกชายสุนารีรู้ได้ยังไง ขณะเดียวกันชาวบ้านบอกว่า เดือนเมษายนนี้ จะมีงานประเพณีบุญประจำปีของหมู่บ้าน อยากให้คุณสุนารี มาร่วมงาน ซึ่งทางคุณสุนารีก็ปฏิเสธว่าติดงานมาไม่ได้ ก่อนจะก็ได้ยินเสียงกระชิบ บอกให้มาให้ได้ ชาวบ้านจึงเชื่อ

แม่น้องแต้ว ฮีโรนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้าที่น้องแต้ว จะไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  และการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ก็ได้มาบนบานศาลกล่าวให้ได้เหรียญรางวัล ก็ได้เหรียญรางวัลจริงๆ นอกจากนี้ก็มีหลายคนมากราบไหว้ขอพรขออะไรก็ได้ตามที่ขอ และจะมาแก้บนด้วยการฉายหนังกลางแปลงแก้บน ครั้งนี้ก็เลยเชื่อว่าเจ้าคุณปู่ไม่อยากดูหนัง แต่อยากฟังเพลงที่คุณสุนารีร้อง จึงได้ไปสื่อในฝันให้มา

ขณะเดียวกันชาวบ้านเผยว่าหลังจากที่คุณสุนารีร้องเพลงเสร็จ ได้เดินไปกราบไหว้พระพุทธรูป และได้เห็นเลขที่ปรากฎอยู่ที่ฐานพระรูปเป็นเลข 18  ซึ่งตรงกับเลขวันเกิดลูกชายที่นิมิตเห็นเจ้าคุณปู่อีกด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเชื่อเรื่องดังกล่าวทุกคนต่างเชื่อว่าเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับอย่างแน่นอน และเชื่อว่าในขณะที่ลูกชายคุณสุนารีพูดเกี่ยวกับศาลเจ้าคุณปู่และสถานที่รอบๆเป็นเจ้าคุณปู่วาสนาเข้าทรงร่างลูกชายและเล่าให้ชาวบ้านฟังนั้น สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก เพราะคุณสุนารีและครอบครัวไม่เคยมาที่วัดแห่งนี้มาก่อน และไม่ได้มีพื้นเพเกี่ยวข้องกับชาวบ้านแห่งนี้อีกด้วย จึงทำให้ชาวบ้านปฏิเสธที่จะเชื่อได้ยาก