เรียกอดีตอธิบดี DSI สอบ เอี่ยวเจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน วันพรุ่งนี้

View icon 27
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ในวันพรุ่งนี้ ตำรวจจะเรียกอดีตอธิบดี DSI เข้าให้การถึงประเด็นที่มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์ทุนสีเทา

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ DSI เจ้าหน้าที่ 191 และทหาร บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร แต่เงินของกลางหายออกไปจากบันทึกประจำวัน รวมทั้งมีการเรียกรับประโยชน์ แลกการปล่อยตัวทุนสีเทาตามหมายจับสากล

ล่าสุดบุคคลใกล้ชิดของอดีตอธิบดี DSI ยังคงทยอยเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน ขณะที่ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดี DSI ได้ติดต่อกับตำรวจเพื่อขอให้การในวันพรุ่งนี้้

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนขยายผลเพื่อออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกว่า 80 นาย รวมทั้งอดีตผู้บังคับการ และผู้บังคับการปัจจุบัน ระดับชั้นนายพล 3 นาย พนักงานสอบสวนได้กระจายกำลังลงพื้นที่อีกรอบ เพื่อไปสอบปากคำและเก็บเอกสารเพิ่มเติม กรณีของโรงเรียนสอนภาษาที่มีการใช้เอกสารซ้ำซ้อนในการรับรองการยื่นขอต่อวีซา รวมทั้งเอกสารจดทะเบียนการตั้งมูลนิธิและโรงเรียนสอนภาษา ซึ่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าจะทำคู่ขนานกันไป

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะมีการสรุปสำนวนทั้งหมดส่งให้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อในส่วนของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่กระทำผิด ทั้งในข้อหาเรียกรับประโยชน์และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และหาก ป.ป.ช. รับเรื่องและเห็นควรให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการต่อ ก็จะออกหมายเรียกทั้งหมดมาแจ้งข้อกล่าวหาทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง