ถกไม่เถียง : สาวโอนเงินผิด 3 หมื่น ปลายทางไม่คืน อ้างปิดค่างวดรถหมดแล้ว ท้า อยากได้ก็ไปแจ้งความ

View icon 88
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 16.32 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - หญิงวัย 48 ปี โอนเงินผิดบัญชีไป 30,000 บาท จึงพยายามติดต่อบัญชีปลายทาง แต่ได้รับคำตอบว่า "หากอยากได้เงินคืนให้ไปแจ้งความ เพราะนำเงินไปจ่ายค่างวดรถหมดแล้ว

วันที่ 25 มกราคม น.ส.เณาวรัตน์ อายุ 48 ปี ชาว ตำบลบางตะเคียน อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ได้โอนเงินผิดบัญชี แต่เจ้าของบัญชีที่โอนเงินผิดกลับท้าทายให้แจ้งความ โดย น.ส.เณาวรัตน์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 13.50 น. ตนต้องการโอนเงินค่าชำระสินค้า จำนวน 30,000 บาท แต่ได้กดหมายเลขผิดไปเข้าบัญชีของ น.ส.นภัค ชาวจังหวัดพะเยา โดยไม่ได้ตรวจสอบ ตนจึงตรวจสอบสลิปบัญชี พบว่าได้โอนผิดไปให้ น.ส.นภัค จึงได้รีบโทรแจ้งธนาคารสาขาที่โอนเงินผิด ที่ อำเภอสองพี่น้อง เพื่อทำการอายัดบัญชี แต่ไม่ทัน ต้องขอตำหนิว่าการทำงานของธนาคารล่าช้ามาก

ต่อมา วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ตนได้รับหนังสือจากธนาคารฯ สำนักงานใหญ่ ว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีได้ ทำให้ตนต้องหาข้อมูลจากเจ้าของบัญชีที่โอนผิดด้วยตนเอง จนทราบว่าเป็น น.ส.นภัค ชาวจังหวัดพะเยา และได้ติดต่อกลับไปเพื่อขอเงินคืน แต่ได้รับการปฏิเสธ อ้างว่านำเงินไปปิดค่างวดรถหมดแล้ว และยังท้าทายให้ไปแจ้งความ ตนจึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางตาเถร อำเภอสองพี่น้อง ในข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ น.ส.นภัค ยังเพิกเฉย จริง ๆ แล้ว ธนาคารควรจะทำอะไรให้ไวกว่านี้ เช่น อายัดเงินในบัญชีที่เราโอนผิดไป ที่สำคัญเป็นการโอนผิดธนาคารเดียวกัน ทางธนาคารควรจะดำเนินการให้ไวกว่านี้ และล่าสุด ทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือไปที่ธนาคาร เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลบัญชีเงินฝากและอายัดเงินของ น.ส.นภัค ตั้งวันที่ 12 ธันวาคม 2565 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากธนาคารแต่อย่างใด