ขนลุก! สุนารี ร้องเพลง ถวายเจ้าคุณปู่ ลูกชาย ร้องไห้ เชื่อปู่เข้าร่าง จ.ขอนแก่น

View icon 615
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ขนลุกซู่ทั้งโซเชียล! เมื่อวานนี้ ขณะที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง คุณ “สุนารี ราชสีมา” ร้องเพลงถวายเจ้าคุณปู่ "ลูกชาย" ที่เดินทางมาด้วย เกิดร้องไห้ออกมา คล้ายกับ เสียงผู้หญิง

โซเชียลเผยแพร่ภาพ ระหว่างที่ คุณสุนารี ราชสีมา ร้องเพลง "กราบเท้าย่าโม" ถวายเจ้าคุณปู่วาสนา ที่ วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น จู่ ๆ ลูกชาย ที่สวมเสื้อสีขาว เสื้อคลุมสีดำ นั่งอยู่ด้านหลัง ก็เกิดร้องไห้ออกมา สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่เห็น และศรัทธา เจ้าคุณปู่วาสนา อย่างมาก

โดยชาวบ้านต่างบอกเป็นสิ่งเดียวกัน คือ เจ้าคุณปู่ มาเข้าร่าง และร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้ฟังเพลงจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และที่ยิ่งกว่านั้น คือชาวบ้านต่างเชื่อว่า เสียงที่ ลูกชายคุณสุนารี ร้องไห้ ออกมานั้น คล้ายกับเสียงของผู้หญิง

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเขวา หมู่ 15 พบนางอมรรัตน์ ศิริแก้ว อายุ 59 ปี หรือแม่ของน้องแต้วนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย พร้อมด้วย นางหนูระเบียบ กองเลิศ อายุ 68 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองเป็นคนถ่ายคลิป เนื่องจาก ศาลเจ้าคุณปู่วาสนา อยู่ตรงข้ามบ้านตนเอง จึงออกมาดู ว่าใครมา ก่อนพบ คุณสุนารี และลูกชาย กำลังยกช้าง ยกไก่ มาอย่างละคู่ ลงจากรถ มาถวาย เจ้าคุณปู่

โดยคุณสุนารี เล่าว่า ลูกชาย ฝันว่า เจ้าคุณปู่า ไปเข้าฝัน มาสื่อบอกว่า อยากฟังตนเอง ร้องเพลงสด ๆ ให้ฟัง โดยในฝันนิมิตร เห็นว่า วัดนี้อยู่ติดกับถนนใหญ่ มีพื้นกระเบื้องสีแดง และด้านหน้ามีรูปปั้นควายตั้งอยู่ ทางเข้าวัดมีอิฐสีแดงกองอยู่ข้าง ๆ ทางเข้า จากนั้น คุณสุนารี และลูกชาย จึงช่วยกันตามหาวัดดังกล่าวในจังหวัดขอนแก่น อยู่ 2 วัน 2 คืน จนถอดใจ จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ปรากฏว่า ระหว่างที่ขับผ่านวัดไปแล้ว ได้ยินเสียงกระซิบ บอกว่า "ให้ถอยรถกลับ" จึงพากันถอยรถกลับ ก่อนเลี้ยวเข้าวัด ก็เป็นไปตามที่ฝันเห็นทุกอย่าง

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับ ลูกชายคุณสุนารี นางอมรรัตน์ บอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันขนลุก เพราะเชื่อว่าเป็นเจ้าคุณปู่วาสนาจริงๆ อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ ลูกชายคุณสุนารี ยังมีการพูดถึง ประวัติของเจ้าคุณปู่วาสนา ซึ่งมีเพียงคนเฒ่าคนแก่ และชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้นที่จะรู้เรื่อง

นอกจากนี้ แม่น้องแต้ว ฮีโร่นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้าที่น้องแต้ว จะไปแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2012 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  และการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ณ กรุงรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ก็ได้มาบนบานศาลกล่าวให้ได้เหรียญรางวัล และสุดท้าย ลูกก็ได้เหรียญรางวัลกลับมาจริงๆ จึงเชื่อในศรัทธาของเจ้าคุณปู่วาสนาอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ชาวบ้าน เผยว่า หลังจากที่คุณสุนารีร้องเพลงเสร็จ ได้เดินไปกราบไหว้พระพุทธรูป และได้เห็นเลขที่ปรากฎอยู่ที่ฐานพระ ซึ่งตรงกับเลขวันเกิดลูกชายคุณสุนารีที่นิมิตเห็นเจ้าคุณปู่อีกด้วย เป็นเลข 18