ยาบ้า 2 ล้านเม็ดขนไปไม่ถึงตรัง หนุ่มลำปางเจอรวบที่ชุมพร

ยาบ้า 2 ล้านเม็ดขนไปไม่ถึงตรัง หนุ่มลำปางเจอรวบที่ชุมพร

View icon 553
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 16.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยาบ้า 2 ล้านเม็ดขนไปไม่ถึงตรัง หนุ่มลำปางเจอรวบที่ชุมพร ไล่ล่าระทึก ลงรถวิ่งหนีแต่ไม่รอด สารภาพรับของมาจากอยุธยา ได้ค่าจ้าง 2 หมื่นบาท

พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) และตำรวจทางหลวงชุมพร ร่วมกันจับกุม นายศราวุธฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,000,000 เม็ด, รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 5089 อุตรดิตถ์  จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ SAMSUNG สีดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ บริเวณริมถนนสายเอเชีย (41)  กม.93 - 94 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากตำรวจ รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางเพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ จึงสั่งการให้ตำรวจทางหลวงชุมพร ออกตรวจและเฝ้าติดตามจับกุมที่เขตรอยต่อระหว่าง จ.ชุมพร - จ.สุราษฎร์ธานี กระทั่งวันที่ 26 ม.ค.2566 เวลา 07.30 น. ขณะรถวิทยุตำรวจทางหลวงขับตรวจมาถึงถนนเอเชีย 41 กิโลเมตร ที่ 62 - 63 (ขาล่องใต้) ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร พบรถต้องสงสัยขับแซงรถวิทยุทางหลวงไป จึงไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบ เมื่อไล่ติดตามทัน เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถคันดังกล่าวขับเพิ่มความเร็วเพื่อหลบหนีโดยไม่ยอมให้ตรวจค้น กระทั่งมาถึงถนนเอเชีย (41) กิโลเมตร ที่ 92 - 93 (ขาล่องใต้) ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร คนขับได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหลบหนี แต่ตำรวจวิ่งไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ ทราบชื่อภายหลังคือนายศราวุธฯ จึงนำตัวมาตรวจค้นที่รถยนต์ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในลังไม้ จำนวน 10 ลัง แต่ละลังบรรจุยาบ้ามาลังละ 2 แสนเม็ด รวมยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้จำนวน 2 ล้านเม็ด จึงจับกุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง มาจัดทำบันทึกจับกุมที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร

นอกจากนี้ เมื่อตรวจปัสสาวะของนายศราวุธฯ พบผลเป็นบวก จึงยอมรับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริงและให้การว่าเมื่อวันที่ 25 ม.ค.2566 เวลา 14.00 น. ได้เดินทางไปรับยาบ้ามาจาก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยติดต่อกับผู้ร่วมขบวนการผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ให้นำไปส่งที่ จ.ตรัง ได้รับค่าจ้างในการขับรถจำนวน 20,000 บาท ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีรถนำทางเป็นรถแท็กซี่สีชมพู ติดต่อกันทางไลน์และโค้ดลับ ก่อนเกิดเหตุ ขับขี่รถยนต์มาจอดพักรถที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเดินทางต่อมา กระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีในความผิดฐาน "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละแม จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลผู้ร่วมกระทำความผิดที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง