ปิดหน้าจนมิดก็ไม่รอด วงจรปิดจับหัวขโมยงัดบ้าน จ.ลำปาง

View icon 38
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ที่จังหวัดลำปาง มีหัวขโมยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินในบ้านของคนอื่น จะบอกว่าแม้ว่าหัวขโมยรายนี้จะเตรียมตัวมาก่อเหตุอย่างดี และคงคิดว่าไม่น่าจะถูกจับได้ แต่สุดท้ายตำรวจก็ตามไปรวบตัวมาได้อยู่ดี

เป็นคลิปกล้องวงจรปิดในบ้านของผู้เสียหาย อยู่ที่ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง หัวขโมยรายนี้ใช้ชะแลงงัดบ้านเข้ามา เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน สังเกตการแต่งกายของหัวขโมย จัดเต็มทั้งหมวก มีผ้าคลุมใบหน้าอย่างมิดชิด เรียกว่าแทบจะเหลือเพียงลูกตา สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว มือทั้งสองข้างสวมถุงมือ ป้องกันไม่ให้มีลายนิ้วมือของตัวเองไปติดอยู่ หัวขโมยรายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์สินในบ้านไปหลายรายการ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขลางค์นคร ตำรวจฝ่ายสืบสวนก็มาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ นำภาพกล้องวงจรปิดไปใช้เป็นเบาะแสหาตัวหัวขโมยรายนี้

ตำรวจใช้เทคนิคหลายอย่างในการแกะรอย จนกระทั่งมีสายของตำรวจแจ้งว่าพบบุคคลลักษณะคล้ายหัวขโมยที่ก่อเหตุ อยู่ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง เมื่อหัวขโมยเห็นตำรวจก็พยายามจะหลบหนี แต่ก็ไม่รอด ถูกจับตัวไปสอบเค้น ทราบชื่อคือ นายจามิกร อายุ 32 ปี ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง  ตำรวจนำตัวไปค้นห้องเช่าก็พบทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุหลายรายการ และยังรับสารภาพว่าก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินตามบ้านที่ไม่มีคนอยู่ในช่วงเวลากลางวัน ในพื้นที่ตำบลทุ่งฝาย อำเภอเมืองลำปาง มาแล้ว 7 หลัง ทรัพย์สินที่ได้ก็นำไปขาย นำเงินไปเล่นพนันไก่ชน ตำรวจจึงนำตัวไปชี้จุดทำแผนยังบ้านของผู้เสียหาย ก่อนจะนำตัวไปแจ้งข้อหาดำเนินคดี