เคลียร์ปมตั้งด่านรีดไถดาราสาวไต้หวัน

View icon 35
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 05.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องที่ดาราสาวชาวไต้หวันโพสต์อ้างถึงตำรวจไทย พยายามเรียกรับเงินกว่า 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสระ เมื่อวานนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกตำรวจ 6 นายที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน ซึ่งผลออกมาปรากฏว่าไม่ตรงกัน

จากดรามาร้อน ๆ ที่นักแสดงสาวชาวไต้หวัน "อันยู๋ชิง" โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว อ้างว่า ถูกตำรวจไทย ตั้งด่านตรวจสกัดแล้วเข้ารื้อค้นกระเป๋า ถามหาวีซา แล้วพาตัวไปรีดไถเงินกว่า 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสระ ไม่ถูกดำเนินคดี ที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้เรียกตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ซึ่งมีตั้งแต่ระดับนายสิบ ถึงนายร้อย ที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านป้องกันเหตุอาชญากรรมคืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา มาชี้แจงข้อเท็จจริง

โดยตำรวจทั้ง 6 นาย ให้การตรงกันว่า เป็นการเรียกตรวจตามมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยช่วงประมาณ 01.00 น. รถแท็กซี่ได้พานักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งผ่านเส้นทางมา ที่บริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนฯ ที่ตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก จึงเรียกจอดเพื่อตรวจดูสิ่งผิดกฎหมายตามปกติ และพบดาราสาวสภาพมึนเมาอยู่ภายในรถ อ้างว่าไม่ได้พกหนังสือเดินทางมา จะเรียกเพื่อนนำมาแสดงแต่ก็ไม่มีใครมา ประกอบกับสื่อสารคนละภาษา ทำให้พูดคุยกันลำบาก ส่วนเรื่องรื้อกระเป๋า เป็นการขอให้เปิดเพื่อดูสิ่งผิดกฎหมาย โดยที่ตำรวจไม่ได้ลงมือค้น ส่วนที่พบว่าผิดกฎหมาย คือ บุหรี่ไฟฟ้าในมือของเจ้าตัว ซึ่งมีการว่ากล่าวตักเตือนให้ระวัง ก่อนจะปล่อยตัวทั้งหมดไป โดยไม่ได้ดำเนินคดี และยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงินตามที่อ้างถึงแต่อย่างใด

เรื่องนี้สอดคล้องกับข้อมูลการสืบสวน ที่พบภาพกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร บันทึกเหตุการณ์ขณะที่รถแท็กซี่คันที่ดาราสาวโดยสาร ขับเข้าไปจอดเทียบในด่าน ก่อนจะไปจอดข้างทางเดินเท้า มีเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง ไม่พบมีการพาตัวบุคคลใดเข้าไปในซอยเปลี่ยว หรือออกจากด่าน ซึ่งตำรวจกำลังรวบรวมนำหลักฐานชุดนี้มาตรวจสอบ พร้อมกับจะเรียกตัวคนขับแท็กซี่มายืนยันข้อเท็จจริง ก่อนสรุปเรื่องนี้อีกครั้ง