นอท กองสลากพลัส ส่งทนายชี้แจง รับโอนเงิน 1,090 ล้านบาท

View icon 23
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "นอท กองสลากพลัส" ไม่ไปเอง ส่งทนายความนำหลักฐานเข้าพบ DSI เพื่อชี้แจงการรับโอนเงิน 2 กรณี คือ 53 ล้านบาท และ 1,090 ล้านบาท

นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" นำเอกสารหลักฐานเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง รวม 1,090 ล้านบาท ที่รับโอนเข้าบัญชี โดยเงินดังกล่าวต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย

นายศุภชัย เปิดเผยว่า ได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไปครบถ้วน พร้อมยืนยันว่า เงินจำนวน 39 เส้นทางการเงินที่เข้ามาในบัญชี เป็นเงินมาจากธุรกิจที่ถูกกฎหมาย และเงินทั้งหมดนำมาใช้ในการลงทุนธุรกิจสลากออนไลน์

ด้าน นางสาวพิทยาภรณ์ ชูรัตน์ รองโฆษก DSI เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะตรวจสอบว่าหลักฐานที่นำมามอบให้จะสามารถชี้แจงข้อสงสัยที่พนักงานสอบสวนมีอยู่หรือไม่ และหากยังชี้แจงไม่ชัดเจนก็จะออกหมายเรียกมาให้ข้อมูลอีกครั้ง

ขณะที่เส้นทางการเงินคดีแรก ที่สืบสวนพบเส้นทางการเงิน 53 ล้านบาท จากบัญชีม้าเว็บพนันออนไลน์โอนมาให้ นายพันธ์ธวัช ได้สอบสวนไปทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลว่าสอดคล้องกับหลักฐานที่ธนาคารส่งมาให้หรือไม่ โดยในคดีนี้ยังมีอีก 7 บัญชี เป็นเงินรวม 1,000 ล้านบาท ที่ DSI ออกหมายเรียกมาให้ข้อมูลถึงเส้นทางการเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งก็ได้มาให้ข้อมูลแล้ว 4 คน ส่วนอีก 3 คนไม่มาให้การ จึงขอศาลออกหมายจับ และตามจับมาได้แล้ว 1 คน มอบตัวแล้ว 1 คน ยังเหลืออีก 1 คน ที่ยังหลบหนี