อธิบดีดีเอสไอ ให้ปากคำแล้ว กรณีเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์

View icon 19
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - อธิบดีดีเอสไอ เข้าให้การกับพนักงานสอบสวน กรณีลูกน้องเข้าค้นบ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู แล้วเกิดปัญหายักยอกของกลางและเรียกรับประโยชน์ แลกการปล่อยตัวคนจีนมีหมายจับสากล ขณะเดียวกันตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่เข้าค้นคอนโดย่านห้วยขวาง

เวลาประมาณ 19.30 น. นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับปฎิบัติการเข้าค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร และเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงรายละเอียดระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ว่ามีการส่งข้อมูลชี้แจงอย่างไร

ขณะที่ช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เร่งสรุปข้อมูลสอบสวน เตรียมออกหมายจับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพิ่มอีก 3 คน ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพวงจรปิด เข้าค้นคอนโดมิเนียมของทุนสีเทา ย่านห้วยขวาง หลังเข้าค้นบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ไม่กี่ชั่วโมง

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตนาอูรู จะต้องมาให้การถึงประเด็นข้อสงสัย ในการติดต่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบที่บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่ เพราะเมื่อเทียบกับเอกสารแล้วพบว่า เรื่องระยะเวลายังย้อนแย้งกันอยู่

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ทางการนาอูรู รับทราบถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน และอนุมัติให้ส่งเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นคนลงนามในหนังสือร้องเรียน และขอให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู และยังพบว่ายังอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับการชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวางด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง