ตำรวจไล่ล่ารถกระบะขนแรงงานผิดกฎหมาย จ.อยุธยา

View icon 111
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจทางหลวงไล่ล่ารถกระบะขนแรงงานผิดกฏหมาย เหตุการณ์นี้ตำรวจทางหลวงออกตรวจพื้นที่ตามปกติ จู่ ๆ พบรถกระบะ 2 คัน ขับตามกันมา แถมขับเร็วจนน่าสงสัย จึงเปิดสัญญาณไฟขอเข้าตรวจ แต่รถดังกล่าวไม่ยอมจอด แถมซิ่งหนีไม่คิดชิวิต สุดท้ายถูกจับกุมได้ภายในซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

นี่เป็นนาทีตำรวจทางหลวงขับรถกระบะไล่ล่ารถกระบะ 2 คัน สีดำและสีเทา ที่กำลังขับหลบหนีไปตามเส้นทาง ในพื้นที่อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จู่ ๆ รถกระบะสีดำรถต้องสงสัย เลี้ยวซ้ายเข้าไปซอยแห่งหนึ่ง แล้วขับหนีอย่างรวดเร็วจนฝุ่นตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ แต่สุดท้ายหนีไม่พ้น ถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ตรวจสอบพบชายอายุ 24 ปี เป็นคนขับ และมีชายอายุประมาณ 20-25 ปี เป็นแรงงานผิดกฏหมาย ไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารแทนหนังสือเดินทาง

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยากำลังออกตรวจตามปกติ จู่ ๆ พบเห็นรถกระบะ จำนวน 2 คัน ขับหวาดเสียวและรวดเร็ว จึงขับไปต่อท้าย เปิดสัญญาณไฟสีแดงเรียกให้หยุด เพื่อที่จะขอตรวจ แต่รถทั้ง 2 คันไม่หยุด แถมยังเร่งความเร็ว และพยายามขับหลบหนีไปตามซอกซอยต่าง ๆ ต่อมาตำรวจสามารถสกัดจับรถกระบะคันสีเทา ได้บริเวณรอยต่อจังหวัดลพบุรี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบชายอายุ 26 ปี เป็นคนขับ อ้างว่าเป็นแค่คนนำทาง ไม่ได้ขนแรงงานผิดกฏหมาย ส่วนรถกระบะอีกคัน ขับหลบหนีเข้าซอย ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมได้ในที่สุด

ชายอายุ 24 ปี คนขับรถ บอกว่า ช่วงเช้า ตนเองได้รับการติดต่อจากชายไทยคนหนึ่ง สั่งให้ขับรถไปรับแรงงานผิดกฏหมาย จำนวน 6 คน บริเวณริมป่าข้างทาง ในพื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก แล้วพาไปส่งที่กรุงเทพมหานคร โดยจะให้ค่าจ้าง 12,000 บาท หรือเฉลี่ยคนละ 2,000 บาท จึงรีบโทรศัพท์ไปหาชายอายุ 26 ปี ให้มาช่วยขับรถนำทาง แล้วจะให้ค่าจ้าง 7,000 บาท

เบื้องต้น ตำรวจทางหลวงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันรู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ช่อน เร้น หรือช่วยด้วยประการใดหนึ่ง เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โรงช้าง ดำเนินคดีตามกฏหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง