แจ้งจับผู้บริหารทีมฟุตบอล แอบอ้างพาไปทำงานต่างประเทศ

View icon 148
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีหญิงสาวซึ่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง แอบอ้างกับชาวบ้านว่าสามารถพาไปทำงานที่ต่างประเทศได้ เก็บเงินชาวบ้านไปหัวละ 20,000 บาท แต่พอถึงกำหนดวันเดินทางกลับถูกลอยแพ

ผู้เสียหายเกือบ 10 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวอายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารทีมฟุตบอลชื่อดังของจังหวัด ในความผิดฐานฉ้อโกง หลังจากไปแอบอ้างว่าสามารถพาคนเดินทางเข้าไปทำงานด้านการเกษตร และทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม ในประเทศเกาหลีได้ และคุยว่าเป็นงานที่มีสัญญาจ้างถูกต้อง ไม่ได้เป็นผีน้อยแน่นอน แต่ผู้ที่สนใจต้องจ่ายค่าดำเนินการคนละ 20,000 บาท  

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า การเดินทางจะไปในนามของเจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอล ซึ่งหญิงสาวบอกว่าได้รับเชิญจากสโมสรฟุตบอลในเกาหลีให้ไปดูงาน ก่อนไปก็มีการนัดประชุมกันที่สโมสรฟุตบอล มีผู้ที่อ้างว่าเป็นนายจ้าง และล่ามภาษาเกาหลี มาร่วมประชุม และแจ้งกำหนดวันเดินทาง หลังจากทราบความชัดเจนเรื่องการเดินทาง การทำงาน คนก็เลยโอนเงินกันจำนวนมาก

แต่เมื่อใกล้ถึงวันเดินทาง หญิงสาวก็อ้างว่าการตรวจรับรองการเดินทางยังไม่แล้วเสร็จ และให้ผู้ที่จะเดินทางกลุ่มแรก เลื่อนไปเดินทางพร้อมกับกลุ่มที่ 2 และยังมีการเรียกเก็บเงินจากผู้ที่ผ่านการตรวจรับรอง และต้องการจะเดินทางไปจริง ๆ เพิ่มอีกเกือบ 10,000 บาท แต่ที่ต้องตัดสินใจยกเลิกการเดินทาง เพราะมีการมาบอกว่านายจ้างชาวเกาหลี ยกเลิกการจ้างงาน พอไปขอเงินคืนก็ยังไม่ได้คืน ก็เลยต้องเข้าแจ้งความ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ตอนนี้กำลังเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับหญิงสาว และแม้ว่าจะมีการติดต่อขอคืนเงินให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้พ้นความผิดฐานฉ้อโกง แต่การกระทำดังกล่าว ก็ยังเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติ จัดหางานฯ อยู่