ช่วยลุงเร่ร่อนติดเหล้า นอนรอความตายใต้สะพาน ไร้คนเหลียวแล

View icon 72
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พบคุณลุงอาการหนัก อาศัยอยู่ใต้สะพานเชื่อมถนน พลเมืองน้ำใจงาม แจ้งกู้ภัยฯ นำส่งโรงพยาบาลรักษาตัว พบว่าคุณลุงมีโรคประจำตัว และติดเหล้า

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิป พร้อมข้อความว่า "เพราะเรื่องของชีวิตมันรอกันไม่ได้ แล้วเราจะไปต่ออย่างไร เงินก็ไม่มีแต่ลุงต้องไปโรงพยาบาลก่อนนะ" โดยภาพในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง กำลังเข้าไปช่วยคุณลุงเพื่อนำส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวสอบถาม คุณวรรณาพร อ้นสืบสาย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง ที่เป็นผู้ช่วยเหลือคุณลุงส่งโรงพยาบาล บอกว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีผู้ป่วยขอความช่วยเหลืออยู่ใต้สะพานหลังหมู่บ้านพระปิ่น 7 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงไปให้ความช่วยเหลือรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการวัดความดันและชีพจร โดยคุณลุงมีอาการมือสั่น หายใจติดขัด เพราะท่อที่เจาะคอหลุด จึงนำตัวลุงส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพที่พักของคุณลุง พบว่า อาศัยอยู่ใต้สะพานด้านหลังหมู่บ้านพระปิ่น 7 ด้วยการนำไม้มาปูเป็นพื้น มีที่นอนและมุง พร้อมของใช้ เครื่องครัวไว้ทำอาหาร

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านพระปิ่น 7 เล่าว่า คุณลุงอาศัยอยู่ที่นี่มานานแล้ว ลุงเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อก่อนประกอบอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง แล้วเกิดไม่สบาย ไม่แน่ใจว่าป่วยเป็นอะไร จนต้องเจาะคอ พูดไม่ได้ ใช้ภาษามือในการพูดคุยกัน ปัจจุบันทำอาชีพเก็บของเก่าขาย และกินเหล้าเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ลูกสาวของลุงได้เดินทางมาเพื่อจะรับลุงไปอยู่ด้วย แต่มีข้อแม้ว่าต้องเลิกเหล้า ลุงเลยไม่ยอมไป

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @napapronnapa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง