อดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.

View icon 65
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 06.34 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตโยมอุปัฎฐากครูบาไก่ เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้โยกย้ายนายตำรวจที่สนิทสนมกับครูบาไก่ ออกจากพื้นที่ ด้าน "ครูบาไก่" ชี้แจงหลักฐาน ไม่ได้บุกรุกที่ดินป่าไม้ตามข้อกล่าวอ้าง ส่วนคลิปสยิวผู้ชายกับผู้ชาย ไม่ใช่ตัวเองแน่นอน

อดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.
ประเด็นการออกมาแฉครูบาไก่ ของอดีตโยมอุปัฏฐาก ยังมีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้พิจารณาโยกย้ายนายตำรวจระดับสูงและขอให้ย้ายขาดออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากว่า อดีตโยมอุปัฏฐากทั้ง 2 คน ต้องการขอความเป็นธรรมที่ออกมาแฉครูบาไก่ ซึ่งตำรวจในพื้นที่มีการแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จะมีหมายเรียกมาที่ตนทั้ง 2 คน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีมา รวมถึงตำรวจในพื้นที่คนนี้มีความสนิทสนมกับครูบาไก่ จึงเกรงว่าอาจจะเกิดความไม่เป็นธรรมในการเข้ามาสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้

โดยได้มีการนำหลักฐานพร้อมภาพถ่าย ไปยื่นหนังสือร้องทุกข์หน้าอาคาร 1 ที่ศูนย์สื่อมวลชนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยก่อนหน้านี้ทางอดีตโยมอุปัฎฐากครูบาไก่ ได้แจ้งความว่า ครูบาไก่ บุกรุกที่ป่าสงวน และยังได้นำคลิปลับชายกับชายกำลัง แสดงบทรักกันไปมอบให้ตำรวจตรวจสอบด้วย

ครูบาไก่ ปฏิเสธคลิปชายเหนือชาย ไม่ใช่อาตมา จ.ขอนแก่น
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ที่พักสงฆ์ วัดป่าปฐมเทวาราม จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบถามครูบาไก่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดย ครูบาไก่ ยืนยันว่า ไม่มีการรุกที่ดินป่าไม้แน่นอน และทำทุกขั้นตอนถูกต้อง ซึ่งก่อนจะสร้างที่พักสงฆ์แห่งนี้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่าอยู่นอกเขตป่าไม้

ส่วนกรณีคลิปชาย 2 คน มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันนั้น ครูบาไก่ บอกว่า เห็นคลิปนี้ก่อนเป็นข่าวแล้ว โดยมีลูกศิษย์นำมาให้ดู และยังพูดกับลูกศิษย์อยู่เลยว่า เขาจะกล้านำคลิปมาเผยแพร่จริงเหรอ เพราะบุคคลในคลิปไม่ใช่ตนเองแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง