ดาราสาวไต้หวัน อ้างถูกเรียกเงินหน้าสถานทูตจีน

View icon 43
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ดาราชาวไต้หวัน ยืนยันโดนเรียกเงินจริง จำหน้าตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ โชว์หลักฐานเรียกแท็กซี่ผ่านแอปฯ จากอาร์ซีเอ ไปส่งแถวห้วยขวาง แต่ต้องลงกลางทาง ชี้แท็กซี่ก็มีพฤติกรรมทำกันเป็นขบวนการ มักขับรถพานักท่องเที่ยวผ่านจุดที่มีด่านตรวจ

กรณีดาราสาวไต้หวันมาเที่ยวไทย อ้างถูกตำรวจไทยค้นตัว-เรียกเงิน โดย คุณทิน โชคกมลกิจ ผู้ประกาศเช้านี้ที่หมอชิต ได้ติดต่อไปยังดาราสาวชาวไต้หวันรายนี้ เธอให้ข้อมูลโดยขอให้เน้นพิกัดตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย ในคืนวันที่ 4 ต่อกับเช้าวันที่ 5 มกราคม พร้อมส่งหลักฐานการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ผ่านแอปพลิเคชัน มีเลขบุ๊กกิ้ง และจ่ายเงินสดให้กับแท็กซี่ โดยเรียกรถจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านอาร์ซีเอ พระราม 9 เวลาประมาณ 02.13 น. ให้มาส่งปลายทางที่ห้วยขวาง แต่ไปไม่ถึงปลายทาง ต้องลงรถกลางทาง หน้าสถานทูตจีน เวลาประมาณ 02.20 น. และดาราสาวชาวไต้หวัน บอกว่าต้องอยู่ที่ด่านตั้งแต่ 02.00 - 04.00 น.

ดาราสาวชาวไต้หวัน ระบุเป็นข้อสังเกตด้วยว่า แท็กซี่บางคันทำเป็นขบวนการ ตั้งใจรับนักท่องเที่ยวแล้วขับผ่านไปบริเวณที่มีด่านตรวจ เพื่อให้พบกับด่านตรวจ นอกจากนี้ ดาราสาวชาวไต้หวัน ยืนยันว่า เธอจำหน้าตำรวจทั้ง 3 นาย ได้ด้วย

คุณทิน ได้แปลข้อความสตอรี่ที่ดาราสาวไต้หวันคนนี้โพสต์เอาไว้ เกี่ยวกับสิ่งที่เธอได้เจอมา

- ช่วงนี้ใครจะไปประเทศไทยต้องระวัง ประเทศไทยมืดมาก จะไม่ไปไทยอีกแล้ว เขา (ตำรวจ) จะหาข้ออ้างทุกอย่างเพื่อที่จะให้เราผิด ไม่ให้เราใช้โทรศัพท์เพื่อขอความช่วยเหลือ โดนกรรโชกไป 20,000 กว่า ไม่งั้นต้องไปสถานีตำรวจไทยเน่ามาก ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง น่ากลัวมาก

- เป็นการเอาเปรียบช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ เพื่อนของเราหลายคนก็เคยถูกปล้น! วันแรกโดนไป 5,000 บาท หลังจากนั้นอีก 20,000 มืดสุด!

- เขา (ตำรวจ) ใช้แอปฯ แปลภาษา เพื่อจะดูว่าเราคุยอะไรกัน ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในหนังพ่อค้ายาเสพติดเม็กซิโก ตำรวจพวกนั้นท่าทางก็เหมือนอย่างนั้นจริง ๆ

- ฉันโดนจับตอน 02:25 น. ฉันแอบถ่ายคลิปก็โดนบังคับให้ลบ ลากยาวไปถึง 03.00 - 04.00 น. ก็ไม่ยอมให้เราติดต่อขอความช่วยเหลือ ใช้โทรฯ ก็ไม่ได้ ไม่งั้นจะโดนอีก 1 ข้อหา แถมโดนดุด่าตลอดเวลา ทุกคนระวังหน่อยก็แล้วกัน

- ลาก่อน กรุงเทพฯ ห่วย ๆ (เน่าๆ) เขา (ตำรวจ) อ้างว่าเขาไม่ใช่ตำรวจธรรมดา แต่เป็นตำรวจมีระดับ (แพง) หลังจากทำการแสดงละครประมาณชั่วโมงกว่า สุดท้ายเขาก็บอกให้เรานับเงิน รวมได้ 27,000 บาท ก่อนหน้านี้โดนค้นกระเป๋าเพื่อดูว่ามียาเสพติดไหม ในขณะเดียวกันก็ดูว่ามีเงินอยู่เท่าไหร่ หลังนับเงินเสร็จ ก็เดินหลบกล้องวงจรปิด เอาเงินให้เขาแล้วปล่อยตัวไปต่อได้