นอท กองสลากพลัส โผล่ ดอนเมืองบินไปภูเก็ต เผย หลังไป ตปท.ลูกค้าสมัครสมาชิกลดลง แต่ยอดขายยังเหมือนเดิม

นอท กองสลากพลัส โผล่ ดอนเมืองบินไปภูเก็ต เผย หลังไป ตปท.ลูกค้าสมัครสมาชิกลดลง แต่ยอดขายยังเหมือนเดิม

View icon 95
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 09.56 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นอท กองสลากพลัส โผล่ ดอนเมืองบินไปภูเก็ต เผย หลังไป ตปท.ลูกค้าสมัครสมาชิกลดลง แต่ยอดขายยังเหมือนเดิม ลั่น ไม่กังวล กสทช. สั่งทีวี-วิทยุห้ามโฆษณา บ.ขายลอตเตอรี่ออนไลน์เอกชน ขอดูกฏหมาย ถ้าไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา

09.30 น. 27 มกราคม 2566 ที่สนามบินดอนเมือง นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์  CEO กองสลากพลัส ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวระหว่างรอเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ถึงกรณีที่ศูนย์คดียาเสพติด DSI เรียกสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง จำนวนเงินรวมกว่า 1,090 ล้านบาท เกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมายว่า ทุกอย่างเรียบร้อยหลังจากที่ทนายความนำหลักฐานเส้นทางการเงินทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตอนนี้ไม่กังวลอะไร ส่วนเรื่องนายทุนก็จบไปแล้ว ตนเองชี้แจงจบไปแล้วก็คือจบ

ส่วนที่ กสทช. ส่งหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์-วิทยุ สั่งห้ามโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อจูงใจให้ประชาชนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากออนไลน์เอกชน พร้อมสั่งตรวจสอบ แก้ไขระงับการออกอากาศ จะกระทบกับธุรกิจของกองสลากพลัส หรือไม่ นายพันธ์ธวัช ยืนยัน ว่าไม่กระทบ แต่ต้องไปดูกฎหมายว่าสามารถทำได้หรือไม่ ในขอบข่ายไหนบ้าง กสทช. ห้ามโฆษณาเชิญชวน ถ้าโฆษณาของกองสลากพลัสไม่เชิญชวนก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมาตรการและคำสั่ง มาในรูปแบบนี้ จะถือเป็นการสกัดกั้นการดำเนินการธุรกิจของกองสลสกพลัสด้วยหรือไม่ นายพันธ์ธวัช มองว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ แต่เชื่อว่าไม่กระทบอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่า ตั้งแต่มีข่าวเกิดขึ้นและตัวเองได้เดินทางไปต่างประเทศนั้น ลูกค้าในช่วงหลังลดลงเยอะ แต่ยังขายได้เหมือนเดิมยอดไม่ได้ตก ลูกค้าสมัครใหม่ยอดตกลงเท่านั้นเอง