ธุรกิจ”โต๊ะจีน”ยิ้มออก คิวจองข้ามปี หลังมาตรการคุมโควิดผ่อนคลาย กุมภาพันธ์ ฤกษ์ดี งานแต่งชุก เดือนเดียว คิวจองแน่น 40 งาน

ธุรกิจ”โต๊ะจีน”ยิ้มออก คิวจองข้ามปี หลังมาตรการคุมโควิดผ่อนคลาย กุมภาพันธ์ ฤกษ์ดี งานแต่งชุก เดือนเดียว คิวจองแน่น 40 งาน

View icon 206
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 10.18 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ธุรกิจ”โต๊ะจีน”โคราช ยิ้มออก คิวจองข้ามปี หลังมาตรการคุมโควิดผ่อนคลาย กุมภาพันธ์ ฤกษ์ดี งานแต่งชุก เดือนเดียว คิวจองแน่น 40 งาน แม้อาหารจะปรับราคาสูงขึ้น แต่ยังไม่ขึ้นราคา

ธุรกิจ”โต๊ะจีน”ยิ้มออก คิวจองข้ามปี วันนี้ (27 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางรัฐบาลได้มีการประกาศปลดล็อกมาตรการป้องกันโควิด19 โดยเฉพาะการอนุญาตให้สามารถจัดงานรื่นเริงได้ ทำให้บรรดาธุรกิจร้านอาหารต่างๆเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะธุรกิจโต๊ะจีนกลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้ง จนทำให้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีการจัดหาโต๊ะจีนสำหรับงานมงคลต่างๆทั้งงานแต่งงาน งานบวช รวมไปถึงงานเกษียณอายุราชการ

โดยร้านเจ๊พรโต๊ะจีน ตั้งอยู่ที่ ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชนสีมา ซึ่งเป็นร้านโต๊ะจีนเจ้าใหญ่ในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตั้งแต่มีการปลดล็อกมาตรการป้องกันโควิด19 ก็มีงานเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม 65 – มกราคม 66 ซึ่งเป็นช่วงที่มีงานเกษียณโดยในเดือนตุลาคม 65 มีงานตลอดทั้งเดือน ทำให้ในช่วงที่ผ่านมารับจัดโต๊ะจีนไปแล้วกว่า 2 หมื่นโต๊ะ นอกจากนี้ยังมียอดจองโต๊ะจีนยาวไปถึงเดือนมิถุนายน 66 นี้อีกด้วย

โดยนางบัวลอย งามมาก อายุ54 ผู้ดูแลร้านเจ๊พรโต๊ะจีน กล่าวว่า ตั้งแต่มีการปลดล็อคมาตรการป้องกันโควิด-19 ธุรกิจโต๊ะจีนของตนก็เริ่มมีรายได้จากการจ้างงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนมาเยอะที่สุดในช่วงปลายปีที่ผ่านมาเพราะมีการจัดงานบุญต่างๆได้ทำให้มีลูกค้าเดินทางเข้ามาสั่งจองโต๊ะจีนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งบางงานในปี 66 นี้ได้มีเจ้าภาพสั่งจองโต๊ะจีนล่วงหน้ามาตั้งแต่ปี 65 ทำให้ภายในปีนี้มียอดจองโต๊ะจีนยาวไปจนถึงเดือนมิถุนายนโดยเฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนที่ประชาชนนิยมแต่งงานนั้นมียอดจองโต๊ะจีนเข้ามาเกือบ 40 งาน โดยเฉพาะในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ร้านของตนมียอดสั่งจองโต๊ะจีนไปแล้ว 19 งาน ทำให้ในวันดังกล่าวไม่สามารถรับงานได้อีก

นางบัวลอยกล่าวต่ออีกว่า สำหรับเมนูอาหารส่วนใหญ่ที่ร้านยังคงเมนูเดิมที่โต๊ะจีนส่วนใหญ่มี แต่ก็อาจจะมีบางเมนูที่ปรับตามยุคตามสมัยส่วนใหญ่จะเป็นเมนูออเดิร์ฟ เช่นสลัดกุ้ง สลัดครีมปลาทิพย์รวมไปถึงออเดิร์ฟซีฟู๊ด เป็นต้น สำหรับในส่วนของราคาของอาหารนั้นทางร้านของเราไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่อย่างใดถึงแม้ราคาของวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารโต๊ะจีนจะมีราคาสูงขึ้นก็ตาม เนื่องจากลูกค้ายังคงยึดติดกับราคาเดิมซึ่งตนก็ยอมที่จะได้กำไรน้อยลงเพราะต้องรักษาลูกค้าเอาไว้และทำให้เป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกค้านิยมมาสั่งจองโต๊ะจีนกับร้านของตน และจุดเด่นที่ร้านของตนอีกอย่างก็คือลูกค้าที่สนใจจะมาสั่งจองโต๊ะจีนตนจะจัดโต๊ะสำหรับให้ลูกค้าได้ชิมอาหารที่ร้านของตนก่อนเพื่อความพึงพอใจในเมนูอาหารที่จัดลงโต๊ะและสามารถเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารได้ตามที่ลูกค้าพอใจแต่ต้องอยู่ในราคาของโต๊ะจีนที่มีการตกลงกันไว้ นางบัวลอยกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง