นายกฯ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบปีที่ 65 ฝากรุ่นน้อง ยึดมั่นทำความดี

นายกฯ ร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบปีที่ 65 ฝากรุ่นน้อง ยึดมั่นทำความดี

View icon 129
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ม.ค.66) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบปีที่ 65 ที่จังหวัดนครนายก ร่วมพิธีแสดงมุทิตาจิต อดีตผู้บัญชาการ และ ครูอาจารย์ พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวแก่ศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2566 ในด้านต่างๆ จำนวน 11 คน  อาทิ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 24 ปลัดกระทรวงกลาโหม รับรางวัลสาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 ผู้บัญชาการทหารเรือ รับรางวัลสาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับรางวัลสาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ และ พ.ท.หนุน ศันสนาคม นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 30 ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รับรางวัลสาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมอบรางวัลจักรดาวสดุดี 2566 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ศิษย์เก่าเตรียมทหาร ที่เสียสละชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้แก่ ร.อ.ชินดนัย แร่ทอง นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 52 ตำแหน่ง นายทหารยุทธการและการฝึก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิด และ ซุ่มยิงคนหาของป่า ในจังหวัดนราธิวาส เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวสดุดี ร.อ.ชินดนัย ที่แม้แต่ชีวิตก็เสียสละ เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบสุขของประชาชน พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน เป็นการยืนยันว่า ทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ประโยชน์สำหรับส่วนรวมและประเทศชาติมาโดยตลอด รวมทั้งนำมาซึ่งชื่อเสียงและความภาคภูมิใจของโรงเรียนเตรียมทหาร และหวังว่าศิษย์เก่าจะดำรงตนเป็นสุภาพบุรุษชายชาติทหาร เป็นแบบอย่างที่ดีให้รุ่นน้อง ได้ยึดถือในการปฏิบัติตน ด้วยความสามัคคี มีความรู้คู่คุณธรรม ตามคติพจน์ของสถาบันอันเป็นที่รัก

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาร่วมงานในฐานะศิษย์เก่าเหมือนเช่นทุกปี

ภายหลังการเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบปีที่ 65 พล.อ.ประยุทธ์ เดินเข้ามาหาสื่อมวลชน พร้อมกล่าวขึ้นเองว่า วันนี้มางานวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร และมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาว ให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ทุกเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ

“อยากให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และขอให้กำลังใจกับบรรดานักเรียนเตรียมทหารรุ่นใหม่ เพราะเราต้องสร้างคนขึ้นมาให้เข้มแข็ง และวันนี้สถานการณ์หลายอย่างมีความกดดันมาก โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ขอให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ารับราชการต่อไป ซึ่งผู้ที่เรียนจบมาแล้ว ขอให้ยึดมั่นในการทำความดีและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำเตือนเรื่องนี้มาตลอด ส่วนที่มีปัญหาติดขัดอยู่บ้าง ขอให้ใช้กระบวนการยุติธรรมตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนขึ้น เพื่อนำไปสู่เรื่องการพิจารณาวินัยและกฎหมายต่อไป” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง