พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติงานราชการ ก่อนทำงานการเมือง 28 ม.ค.ที่ จ.ชุมพร

View icon 52
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 11.30 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลายพรรคเริ่มขยับจัดเตรียมนโยบาย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร พร้อมลงพื้นที่เตรียมเลือกตั้งปี 2566 จับตาแกนนำ สร้างอนาคตไทย เตรียมกลับถิ่นเดิม พลังประชารัฐ ขณะที่บางคนที่มีตำแหน่งในรัฐบาลวันนี้ทำงานในหน้าที่กันไปก่อน รอวันหยุดสุดสัปดาห์เดินหน้าเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติงานราชการ ก่อนทำงานการเมือง 28 ม.ค.ที่ จ.ชุมพร
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบปีที่ 65 พร้อมมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวแก่ศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2566 ในด้านต่าง ๆ ก่อนวันที่ 28 มกราคมนี้ จะพบปะประชาชนและปราศรัยในนามสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติที่จังหวัดชุมพร เป็นจังหวัดแรก

จับตา อุตตม-สนธิรัตน์ กลับ พปชร.
พรรคพลังประชารัฐ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 มีแกนนำมาร่วมประชุมยกเว้นพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค โดยให้เหตุผลว่ายังอยู่ในเวลาราชการ แต่มีรายงานว่าบ่ายนี้ พลเอกประวิตร จะเดินทางไปพบกับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ให้กลับมาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ ช่วยขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ หากเจรจาสำเร็จเตรียมเปิดตัวการกลับมาในวันอาทิตย์ที่ 29 นี้ แต่ที่แน่นอนแล้วคือ พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ลาออกจากหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ได้กลับเข้าทำงานการเมืองกับ พลเอกประวิตร อีกครั้ง ส่วน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค 1 ในกลุ่ม 3 มิตร ยังยืนยันว่าทำงานกับพรรคเหมือนเดิม

พท. - ปชป. เปิดนโยบายต่อเนื่อง ภาคอีสาน
ขณะที่ พรรคเพื่อไทย เดินหน้าเปิดนโยบายแลนด์สไลด์อย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเตรียมเปิดนโยบายทั้งหมด ทันทีที่ยุบสภา เช่นเดียวกับ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคตะวันออกเฉียงเหนือเช่นกัน

อนุดิษฐ์ ออกจากพรรคเพื่อไทย เข้า พรรคไทยสร้างไทย
และมีการลาออกจากพรรคเพื่อไทยเช่นกัน โดย นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ได้ย้ายมาพรรคไทยสร้างไทย เพื่อเดินหน้าทางการเมืองต่อไป