ตามรวบ บีเด็น พ่อค้ายาบ้าสตูล ยิงต่อสู้ ตชด.สาหัส

ตามรวบ บีเด็น พ่อค้ายาบ้าสตูล ยิงต่อสู้ ตชด.สาหัส

View icon 146
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 14.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตามรวบ บีเด็น พ่อค้ายาบ้าสตูล ยิงต่อสู้ ตชด.สาหัส ขณะล่อซื้อยาบ้า 2,000 เม็ด เจ้าตัวรับสารภาพ

วานนี้(26 ม.ค.2566) เวลาประมาณ 18.45 น. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม(ผบก.ป.) สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.ศรายุทธ จันซิว, ร.ต.อ.อภินัน ใจห้าว, ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมตำรวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกับตำรวจชุด ชปข.กก.ตชด.43 ร่วมกันจับกุม นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสตูล กระทำความผิดฐาน "ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวจากนายทะเบียน และไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์" โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ถ.นวลแก้วอุทิศ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจ กก.ตชด.436 ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากกลุ่มคนร้ายผู้ค้ายาบ้าในพื้นที่ จ.สตูล โดยคนร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มายังจุดนัดหมาย เมื่อคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ส่งมอบยาเสพติดให้ จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจ และเข้าทำการจับกุมตัว คนร้ายที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นชนิดรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ที่พกมาด้วยยิงใส่เจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436 ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณช่องท้องซ้าย 1 นัด และแขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนร้ายทั้งสองได้ทิ้งของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด หลบหนีไป จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดเป็นของกลาง และนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.สตูล เหตุเกิดที่บริเวณ ถนนหมู่ 1 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.สตูล

จากการสืบสวนทราบชื่อผู้ที่ร่วมก่อเหตุ คือ นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่ส่งมอบยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ และเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ และ นายอามีน หรือมีน อายุ 27 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้นายสุรพงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อมาวันที่ 25 ม.ค.2566 ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายอามีนได้ที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ขณะวางแผนหลบหนีออกนอกพื้นที่ และสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมนายสุรพงศ์ฯ อย่างต่อเนื่อง

กระทั่งในวันที่ 26 ม.ค.2566 เวลาประมาณ 18.45 น. สามารถจับกุมตัวนายสุรพงศ์ได้ที่บ้านพักใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และเสื้อผ้าที่นายสุรพงศ์ฯ สวมใส่ขณะก่อเหตุไว้เป็นพยานหลักฐาน โดยสอบปากคำเบื้องต้น นายสุรพงศ์ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายสุรพงศ์ พร้อมของกลางที่ตรวจยึดไว้เป็นพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง