"เพื่อไทย" ปัดดีลลับ "พลังประชารัฐ" จัดตั้งรัฐบาล พา "ทักษิณ" กลับบ้าน

"เพื่อไทย" ปัดดีลลับ "พลังประชารัฐ" จัดตั้งรัฐบาล พา "ทักษิณ" กลับบ้าน

View icon 97
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เพื่อไทย" ปูพรมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ภาคอีสาน เริ่มที่จังหวัดเลย “อุ๊งอิ๊งค์” ปัดมีดีลลับ พลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล พาทักษิณกลับบ้าน แพทองธาร น้ำตาซึม หลังถูกถามถึงปมคนเสื้อแดงไม่สนับสนุน

พรรคเพื่อไทยขนแกนนำชุดใหญ่ลงพื้นที่ เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มต้นจังหวัดเลยและหนองบัวลำภูในวันนี้ (27 ม.ค.66) และจังหวัดจังหวัดหนองคายในวันพรุ่งนี้ (28 ม.ค.66) ซึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะนำปราศรัยในทุกเวที

ทั้งนี้ หลังจากสุดสัปดาห์นี้แล้ว ก็จะเปิดเวทีปราศรัยทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ในทุกสัปดาห์ เพื่อเป็นการแนะนำตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ และยืนยันถึงความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้  โดยหากนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภาภายในเดือนกุมภาพันธ์  จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมประกาศนโยบายในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง แต่หากไม่มีการยุบสภา โปรแกรมการลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกอย่างจะเดินหน้าตามแนวทางที่กำหนดไว้

เพื่อไทยปัดดีลลับพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล พา

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ถือเป็นการคิกออฟลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงอย่างเป็นทางการครั้งแรก และจะอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้ง ตนเองก็จะเดินทางไปในทุกที่ให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะถึงกำหนดคลอด ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คนตามที่กฎหมายกำหนดไว้ และพรรคมีกรอบเวลาในการเปิดตัวแคนดิเดตอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า แม้จะยังไม่ได้ประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ แต่ก็เหมือนประกาศแล้ว เพราะดูได้จากโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ดังนั้นจึงไม่ต้องเร่งประกาศก่อนที่จะมีกฤษฎีกาการเลือกตั้ง

สำหรับกระแสข่าวดีลลับกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเป้าหมายจัดตั้งรัฐบาลและนำนายทักษิณ ชินวัตรกลับบ้านนั้น น.ส.แพทองธาร ยืนยันไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีการพูดคุยกันเลย เชื่อว่าประชาชนจะมีวิจารณญาณตัดสินเองว่าจริงหรือไม่ ซึ่งนายทักษิณเองก็มีวิธีในการทำงาน และการดำเนินการของตนเอง ไม่จำเป็นต้องมาเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือพรรคการเมือง

สำหรับกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ออกมาโจมตีพรรคเพื่อไทยนั้น น.ส.แพทองธาร ไม่ขอตอบโต้ แต่ยืนยันมีความผูกพันและเป็นส่วนหนึ่งของคนเสื้อแดงเสมอ

เพื่อไทยปัดดีลลับพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล พา

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่เคยเป็นปฏิปักษ์กับนายจตุพร แต่อยากให้นายจตุพรยุติการเคลื่อนไหว และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเอง ย้ำว่าคนเสื้อแดงต่างก็เป็นเพื่อน พี่ น้องกันมาตลอด ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ขณะนี้ น.ส.แพทองธาร ก็กำลังทำงานหนัก เตรียมพร้อมเลือกตั้ง เพื่อให้ประเทศมีประชาธิปไตย ตามอุดมการณ์ของคนเสื้อแดง ดังนั้นควรให้ น.ส.แพทองธาร ได้ทำหน้าที่ตามที่ตั้งใจอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายณัฐวุฒิให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคนเสื้อแดง น.ส.แพรทองธาร มีน้ำตาคลอตลอด และมีสีหน้าเศร้าอย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง