หมอสุภัทร จ่อยื่นอุทธรณ์คำสั่งย้าย คาดโดนเชือดปมกัญชาเสรี

View icon 49
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการเสื้อกาวน์ร้อนฉ่า "หมอสุภัทร" ประธานกลุ่มแพทย์ชนบท เปิดใจเดือด หลังถูกคำสั่งย้ายฟ้าผ่า คาดสาเหตุเพราะคัดค้านโยบายกัญชาเสรี ล่าสุดเตรียมยื่นอุทรณ์คำสั่ง

เป็นข่าวร้อนแรงขึ้นมาทันที เมื่อ นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยายาลจะนะ จังหวัดสงขลา ถูกย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย โดยเจ้าตัวคาดว่า สาเหตุเกิดจากกรณีคัดค้านนโยบายกระทรวงสาธารณสุขหลายครั้ง

โดย นายแพทย์ สุภัทร กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นคำสั่งย้าย แต่เชื่อว่าสาเหตุมาจากการเคลื่อนไหวของชมรมแพทย์ชนบท ที่ตนเองเป็นประธาน ที่คัดค้านนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้ายไม่เป็นธรรม หรือ การจัดสรรงบประมาณหลักประกันสุขภาพ ที่มีการตัดงบประมาณบางส่วน สำหรับประกันสังคมและข้าราชการ ในกรมส่งเสริมป้องกันออกไป โดยเฉพาะการคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี

ส่วนตัวมองว่า จากคำสั่งที่ออกมานั้น ถือเป็นเรื่องแปลกอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องอำนาจสั่งย้าย ซึ่งหลังจากนี้ จะหารือกันในชมรมแพทย์ชนบทว่า คำสั่งย้ายครั้งนี้ เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ หากพิจารณาแล้วว่าเป็นการกลั่นแกล้ง จะยื่นฟ้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ แต่เบื้องต้นจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งย้าย และฟ้องต่อศาลปกครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง