เปิดใจ แม่ค้าผัดกะเพราให้ข้าวลูกค้ากินฟรี จ.นครปฐม

View icon 1.4K
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เปิดใจ แม่ค้าให้ข้าวกินฟรี หลังลูกค้าสั่งข้าวเปล่ามากินกับพริกน้ำปลา เพราะมีเงินเพียง 15 บาท เผยไม่คิดจะเป็นไวรัลโด่งดัง เรื่องแค่นี้ช่วยเหลือได้

จากกรณีไวรัลดังในโลกออนไลน์ ที่มีชายคนหนึ่งเข้ามาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง จากนั้นชายคนนี้ได้สั่งข้าวเปล่า 1 จาน เพื่อจะนำมากินกับน้ำพริกน้ำปลา เพราะมีเงินติดตัวเพียง 15 บาท แต่พอแม่ค้ารู้กลับให้ลูกน้องไปทำผัดกะเพรามาให้ชายคนดังกล่าวกินฟรี

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พบ น.ส.วนิดา สายอุทา อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ที่กำลังตำส้มตำให้ลูกค้า ได้เปิดใจว่า วันนั้นลูกค้าเดินเข้ามาสั่งข้าวเปล่า ตนก็นึกว่าลูกค้ามีกับข้าวติดมือมากินเอง แต่ระหว่างลูกน้องนำไปเสิร์ฟ ก็ได้ถามว่า "จะกินกับอะไร” ลูกค้าตอบกลับว่า "จะกินกับพริกน้ำปลา" ลูกน้องจึงแอบตกใจ ก่อนหันมาหาตน และเมื่อได้ยินแบบนั้น คุณวนิดา ไม่รอช้า รีบเดินไปถามลูกค้าว่า "ต้องการจะกินอะไรเพิ่มไหม" ลูกค้าตอบว่า "มีเงินแค่ 15 บาท เท่านั้น" เมื่อได้ยินแบบนี้ ตนเองจึงได้ให้ลูกน้องไปผัดกะเพรามาให้ชายคนดังกล่าวกิน แบบไม่ต้องจ่ายเงิน เมื่อลูกค้ากินหมดก็ได้ยกมือขอบคุณเรา ตนเองก็ตอบไปว่าไม่เป็นไร

ส่วนที่โพสต์ลงโซเชียล ก็ไม่คิดว่าจะเป็นไวรัลจนทำให้คนเข้ามาชื่นชมยินดีขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนเห็นด้วยกับสิ่งที่ทำ มันเป็นเรื่องราวดี ๆ เล็กน้อย โดยส่วนตัวไม่ได้คิดอะไรเลย
 
นอกจากนี้ คุณวนิดา ยังฝากบอกว่า จริง ๆ แล้ว สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ เพราะคนไทยชอบแบ่งปันมีน้ำใจ แค่เพียงเราต้องปลูกฝังลูก ๆ หลาน ๆ ให้รู้จักแบ่งปัน เริ่มจากเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : TikTok janeythetoys789

ข่าวที่เกี่ยวข้อง