เรียกสอบโชเฟอร์รถรับจ้างส่งดาราสาวไต้หวัน

View icon 58
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มาที่ความคืบหน้าปมดรามาของดาราสาวไต้หวัน ล่าสุด ตำรวจได้เรียกสอบโชเฟอร์รถรับจ้างส่งดาราสาวไต้หวันแล้ว โดยเจ้าตัวยืนยันว่า จอดรอรับที่ด่านนานเกือบ 1 ชั่วโมง ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็เร่งรวบภาพจากกล้องวงจรปิด และไล่ไทม์ไลน์ต่าง ๆ เพื่อจะหาคำตอบให้กับสังคมในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ 

พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างเก็บรวมรวบพยานหลักฐาน โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่นักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ อีกทั้งยังมีการรวบรวมกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมจากบริเวณใกล้เคียง ซึ่งต้องเก็บพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อจะทำให้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นในวันนั้น

และยังได้เชิญคนขับ Grab ที่ขับรถนำผู้เสียหายมาจากย่าน RCA ก่อนจะเรียกบุคคลที่ขับรถแท็กซี่สีส้มที่มารับนักท่องเที่ยวผู้เสียหายจากด่านตรวจกลับไปส่งที่โรงแรม เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดจะพิจารณาหาข้อเท็จจริงว่า เรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร

พลตำรวจตรี อาชยน บอกอีกว่า กรณีนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสส์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาเป็นพิเศษว่า จะต้องดำเนินการพิสูจน์เรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างต่อสังคมให้ชัดเจน

สำหรับดาราสาวชาวไต้หวัน ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้แล้ว และได้ข้อมูลมาบ้างบางส่วน ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเปิดช่องทางให้กับผู้เสียหาย เพื่อจะได้นำข้อมูลมาให้กับเจ้าหน้าที่ โดยจะดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือ ข้อมูลจากผู้เสียหายโดยตรง และจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางของไต้หวันที่ประสานงานไป

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ผู้เสียหายได้ส่งข้อมูลมาทางตำรวจแล้วนั้น มีการส่งข้อมูลมาบางส่วน แต่ยังไม่ขออยากเปิดเผยในตอนนี้ เพราะอาจกระทบกับสิ่งที่จะดำเนินการต่อในด้านต่าง ๆ อยากจะขอให้ทุกอย่างชัดเจนกว่านี้ เพื่อจะได้เห็นไทม์ไลน์ตั้งแต่ต้นจน

ส่วนกรณีที่สื่อบางช่องประสานกับผู้เสียหายและนำเสนอว่า ผู้เสียหายจะนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปฟ้องตำรวจสากลนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่มีข้อมูล แต่ขอยืนยันเหมือนเดิมว่าเราพร้อมรับข้อมูลหลักฐานจากทุกภาคส่วน

ด้านความคืบหน้าทางการสอบสวน พลตำรวจตรี สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า ล่าสุดได้เชิญตัวคนขับรถรับจ้างสาธารณะที่เรียกผ่านระบบแอปพลิเคชันมาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง แล้ว โดยคนขับพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า หลังจากคนขับได้รับการเรียกผ่านระบบแอปพลิเคชันเอกชน จึงเข้าไปรับหญิงคนดังกล่าว ที่บริเวณหน้าร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่าน RCA จากนั้นได้ขับรถมาตามเส้นทางจนกระทั่งเข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก และผ่านมาที่หน้าด่านจุดตรวจจุดสกัดของ สน.ห้วยขวาง ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน

โชเฟอร์คนนี้ยังบอกอีกว่า ตลอดระยะทางที่หญิงสาวคนดังกล่าวนั่งรถมาด้วยนั้น มีลักษณะมึนเมามาก และพูดคุยเสียงดังมาตลอดทาง กระทั่งมาถึงที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจตามปกติ และพูดจาด้วยถ้อยคำสุภาพ แต่หญิงสาวคนนี้ มีอาการมึนเมาพูดคุยเสียงดัง ตำรวจจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและวีซ่า แต่คาดว่าเกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน จึงเชิญหญิงสาวลงไปพูดคุยบนถนน ก่อนจะเปลี่ยนไปคุยกันบนทางเท้า ตอนนั้นตนไม่ได้สนใจอะไร

แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่บริเวณหน้าด่านตรวจ ต้องจอดรออยู่บนรถเป็นเวลานานมากเกือบ 1 ชั่วโมง กระทั่งหญิงสาวคนดังกล่าวมาจ่ายเงินค่าบริการ และให้ขับรถออกจากด่านไปก่อน

พลตำรวจตรี สำเริง ยังบอกอีกว่า ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ต้องรอข้อมูลรายงานการสอบปากคำอย่างละเอียดจากทาง สน.ห้วยขวาง อีกครั้ง

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า ตำรวจได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดหลายหน่วยงานแล้ว โดยตรวจสอบภาพวงจรปิดจากกล้องของ กทม. ด้านหน้าสถานทูตจีน และด้านหลังจากบริเวณสะพานลอยปากซอยรัชดาภิเษก 3 เป็นภาพระยะไกล ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอภาพกล้องวงจรปิดจากสถานเอกอัครราชทูตจีนเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง