รวบหนุ่ม รปภ.ชิงทรัพย์ผู้สูงอายุ พบเพิ่งพ้นคุก

View icon 87
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.08 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จับแล้ว! หนุ่มจี้ชิงทรัพย์ผู้สูงอายุ ระหว่างยืนรอตักบาตรพระ หลังออกเวรจากทำงานเป็น รปภ. เช้ามืด ตรวจสอบพบประวัติทำผิดโชกโชน และเพิ่งพ้นคุก

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ผ่านผู้เสียหายสูงอายุ 2 คน ที่กำลังยืนรอตักบาตรพระ ก่อนที่จู่ ๆ จะวกรถกลับมา ชักอาวุธมีดยาวประมาณ 6 นิ้ว ออกมาแทงเข้าที่หน้าท้องของ นางสรัญญา อายุ 68 ปี 1 ในผู้สูงอายุ แต่ นางสรัญญา เอี้ยวตัวหลบทัน และใช้เท้าถีบคนร้ายจนเสียหลัก จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุน ทำให้นิ้วก้อยมือซ้าย ข้อศอกขวา ถูกมีดบาดจนเลือดอาบ เข่าขวากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาหารสำหรับตักบาตรกระจายเกลื่อน ส่วนคนร้ายได้สร้อยเงินหนัก 1 บาท ติดมือไป แต่จี้เงินตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม เวลาประมาณ 05.30 น. หลังเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.ตลิ่งชัน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน เข้าจับกุมตัว นายอานนท์ อายุ 44 ปี ได้แล้วที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ย่านบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ

สอบสวน นายอานนท์ ให้การอ้างว่า ตนทำงานเป็น รปภ. อยู่ที่อาคารแห่งหนึ่ง ย่านสาทร วันเกิดเหตุออกเวรช่วงเช้ามืด เห็นคนออกมายืนใส่บาตร ซึ่งถนนค่อนข้างเปลี่ยว จึงเกิดความคิดชั่ววูบก่อเหตุ หวังได้ทรัพย์สินเอาไปขายเอาเงินใช้หนี้พนันออนไลน์ ส่วนสร้อยเงินที่ได้ไป คิดว่าเป็นสร้อยสแตนเลส จึงโยนทิ้งลงคลองริมถนน พร้อมกับอาวุธมีดและหมวกกันน็อก แล้วกลับไปพักที่ห้องตามปกติ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้

ตรวจสอบประวัติ นายอานนท์ พบก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ปลายปี 52 ก่อเหตุชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย โดยใช้มีดกรีดหน้าผู้เสียหาย และข่มขืนกระทำชำเราเจ้าทรัพย์ ในท้องที่ สน.ศาลาแดง หลังจากพ้นคุกได้ไม่นานก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่ สน.เพชรเกษม เพิ่งออกจากคุกมาเมื่อปี 65 กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งยังมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ช่วงเช้ามืดอีกหลายคดีในพื้นที่ใกล้เคียง สน.ตลิ่งชัน สภ.บางกรวย หากผู้เสียหายรายใดสงสัยว่าจะเป็น นายอานนท์ ให้เข้าไปดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ตลิ่งชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง