สาวรุ่นนัดเคลียร์กัน แต่ไม่ลงตัว โทรเรียกแฟนหนุ่มมาเสริมทัพ ทั้งยิงปืน ทั้งปาระเบิด

View icon 2.7K
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อคืนมีเหตุการณ์ สาววัยรุ่นพระประแดง นัดเคลียร์ปัญหากับสาววัยรุ่นบางประกอก แต่เคลียร์กันไม่ลงตัว โทรศัพท์เรียกผู้ชายมาเสริมทัพ คราวนี้บานปลายทั้งยิงปืน ทั้งปาระเบิดใส่กัน จนมีผู้ได้บาดเจ็บจากกระสุนปืน 2 ราย

เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย บริเวณหน้าวัดไพชยนต์พลเสพย์ราชวรวิหาร ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีรองเท้าตกอยู่กลางถนน และเจอลูกระเบิดปิงปองตกอยู่ จำนวน 1 ลูก และเศษระเบิดที่ระเบิดแล้ว ส่วนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ต่างแยกย้ายหลบหนีกันไปคนทิศคนละทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามไปจนมาพบผู้บาดเจ็บที่ถูกอาวุธปืนยิง 2 คน บริเวณริมคลองลัดหลวง ข้างโรงเรียนวัดกลาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายปัญญาธรรม อายุ 34 ปี มีแผลถูกยิงเข้าด้านหลังจำนวน 4 แผล และแขนซ้าย จำนวน 4 แผล ส่วนอีกราย นายสนใจ อายุ 30 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่แขนขวา 1 แผล เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง ส่วนอาวุธที่ใช้ลงมือ คาดว่าน่าจะเป็นปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดจากปัญหาของผู้หญิงที่มีเรื่องกันเพราะไม่ชอบหน้ากัน ระหว่างกลุ่มเด็กผู้หญิง ฝ่ายพระประแดง กับพวกอีก 2 คน และกลุ่มฝ่ายพระราม 3 ชื่อเล่น มุก และพวกอีก 3 คน ได้มีการท้าทายทางเฟซบุ๊ก จนมาถึงวันนี้ซึ่งนัดเคลียร์ใจปัญหา และลงมือตบกัน จนแต่ละฝ่ายได้โทรเรียกผู้ชายมาช่วยเหลือ และเกิดเหตุยิงกันขึ้นดังกล่าว

จากการสอบถาม นายปัญญาธรรม อายุ 34 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ (เสื้อเหลือง) เล่าว่า เหตุการณ์มีผู้หญิงเขาตบกัน ตนเองมาดูแฟนตนเองที่อยู่ในกลุ่มบางประกอก สักพักก็มีผู้ชายมากันเต็มเลย เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดไพชยนต์ พระประแดง จากนั้นก็มีเสียงปืน จนได้รับบาดเจ็บ

ด้าน นายสมชาย อายุ 45 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ก็มีวัยรุ่นผู้หญิง ประมาณ 6 คน จับกลุ่มทะเลาะกันบริเวณหน้าวัด ก่อนที่จะหายไปพักใหญ่ ก่อนประมาณ 22.00 น. ก็มีรถจักรยานยนต์วิ่งเข้าออกซึ่งเป็นผู้หญิงหมดเลย ประมาณ 3 คัน ตนเองเห็นแต่ว่ามีการโวยวายกัน แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าพูดเรื่องอะไร น่าจะนัดมาเคลียร์ปัญหาอะไรกันบริเวณนี้ แต่เป็นเด็กน้อย รวมกันกว่า 10 คน แต่ที่ยิงกันนั้นตนเองไม่ได้ยิน เพราะตนเองไปซื้อของข้างนอก ได้ยินแต่เสียงพลุที่วัดจุด

นายธนากร สงวนนามสกุล อายุ 18 ปี กลุ่มผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ผู้หญิงนั้นนัดมาเคลียร์กัน โดยตนเองได้มาจากพระราม 3 มาถึงจุดเกิดเหตุแล้ว ก็บอกเป็นเรื่องของผู้หญิง ผู้ชายไม่เกี่ยวให้ออกไป ให้ผู้หญิงเคลียร์กันเอง ก่อนที่รุ่นพี่อีกฝั่งหนึ่งได้โทรศัพท์เรียกแฟนหนุ่มมา จากนั้นก็มีผู้ชายมากัน 5 คน พอมาถึงก็ใช้ปืนยิงใส่เลย โดยยิงบริเวณหน้าประตูวัด ตนเองกลับพวกจึงหนีมาบริเวณนี้

นางสาวกชกร นามสมมุติ อายุ 16 ปี (กลุ่มผู้ก่อเหตุ) กลุ่มพระประแดง เล่าว่า มีกลุ่มผู้หญิงเด็กจากบางประกอก มาหาเรื่องตนเอง นัดตบกับตนเอง เขาบอกว่าไม่ชอบหน้าตนเอง เรื่องที่ไปแต่งตัวเป็นสก๊อย โดยที่วันนี้ตนเองได้นัดกันมาเคลียร์ แต่อีกฝ่ายจะโทรเรียกผู้ชายมาเลยบานปลาย

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาชื่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง