ผู้ประกอบการเดือด ติดป้าย ตร.ห้ามเข้าร้าน จ.ปทุมธานี

วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.14 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เรื่องนี้เป็นดรามาอยู่ขณะนี้ มีสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) และร้านอาหารในจังหวัดปทุมธานี  ทำป้าย "พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามตำรวจเข้ามารบกวนลูกค้า"

เมื่อเช้านี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสถานตรวจสภาพรถนครรังสิต และร้านอาหาร ได้ติดป้ายอิงค์เจ็ทขนาดใหญ่สีขาว จำนวน 4 ป้าย ที่ตั้งอยู่ซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ป้ายที่เขียนมีใจความว่า "พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจห้ามเข้ามมารบกวนลูกค้าของเรานะค่ะ หมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ  ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ  2.ตำรวจที่มีเจตนาดีเข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ"

จากการสอบถาม นางสาวกาญจนา สุวรรณธาดา อายุ 53 ปี เจ้าของกิจการ กล่าวว่า สาเหตุที่ตนทำป้ายขนาดใหญ่จำนวน 4 ป้ายติดที่ร้านของตนเองนั้น คือ ทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากสถานประกอบการของตนทั้ง 2 ร้านประมาณ 100 เมตร เมื่อรถของลูกค้าของตนไม่ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่ขับผ่านจุดตรวจและมุ่งหน้าเข้ามาใช้บริการที่ร้านของตนทั้ง 2 ร้านนั้น ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับจักรยานยนต์ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกาย และตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ บริการที่ร้านตนอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการที่จะเข้ามาใช้บริการ ทั้งการรับประทานอาหาร หรือ มาตรวจสอบสภาพรถเพื่อต่อทะเบียน

บางครั้งตนขับรถเข้ามาในร้านของตนเองก็ยังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเข้ามาเคาะกระจก ขอตรวจสอบใบขับขี่ถึงลานจอดรถบริเวณร้านของตน พอลงมาช้าหน่อยหรือต้องรับสายโทรศัพท์เพื่อคุยธุระก็ถูกตำรวจต่อว่าด้วยคำพูดที่ไม่สุภาพ จนทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้ใช่หรือไม่  จนเป็นเหตุทำให้ตนต้องปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามารับประทานอาหารเลย

ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนได้ทำกิจการอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง รวมทั้งการเสียภาษี ยังแทบจะอยู่ไม่ได้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ ตนจึงไม่รู้จะทำอย่างไรจึงติดต่อร้านทำป้ายอิงค์เจ็ทเพื่อทำป้ายจำนวน 4 ป้าย และเขียนข้อความดังกล่าวมาติดบริเวณร้านทั้ง 4 จุด เพื่อสร้างความมั่นใจไปยังลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการทั้ง 2 ร้านของตน และกล่าวต่อว่าอยากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่รักษากฎหมายเข้าใจผู้ประกอบอย่างตนบ้าง

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้กล่าวว่า ผลกระทบจากการตั้งจุดตรวจป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.ประตูจุฬาลงกรณ์ ซึ่งในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งเรามีการอนุมัติ ซึ่งบริเวณซอยรังสิต นครนายก 30 และบริเวณอื่น ๆ ซึ่งในเมื่อปีที่แล้วเราก็มีการจับยาเสพติด ในการตั้งจุดตรวจแต่ละครั้งอาจจะไปรบกวนผู้ประกอบการข้าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องขอโทษด้วย และในการขึ้นป้ายนั้น ทางผมก็ได้พูดคุยกับผู้ประกอบการท่านนี้แล้ว ซึ่งติดใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ก็ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อน และจะได้มาปรับปรุงในการตั้งจุดตรวจ และการปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งแผนการตั้งจุดตรวจ ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเป็นเขตติดต่อระหว่าง สภ.คูคต กับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กลุ่มมิจฉาชีพและกลุ่มเด็กที่มาก่อความเดือดร้อนรำคาญ เช่น ปาระเบิด ทางตำรวจก็จับดำเนินคดีไปหลายรายแล้ว ซึ่งขณะนี้เหตุการณ์ที่เด็กมาก่อกวนนั้นลดน้อยลงไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำความเดือดร้อนนี้มาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง