ถกไม่เถียง : หนุ่มโมโหหิว ไล่แทงแม่ค้าตามสั่ง เหตุป้าบอกติดคิวอยู่ สุดกร่าง กูเด็กตำรวจ

View icon 99
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 16.32 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - นางสนอง เบาระคน อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง ร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด กรณีมีลูกค้ามาสั่งอาหารเอาไว้ แต่เมื่อแจ้งว่าวัตถุดิบหมด ได้คว้ามีดวิ่งไล่แทง เวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี เกรงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นเด็กตำรวจ

นางสนอง เล่าว่า  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ตนขายอาหารตามสั่งอยู่ และคนก่อเหตุ คือ นายแจ็ค (นามสมมติ) เดินมาพร้อมกับภรรยา สั่งกะเพราหมู 1 กล่อง พอสั่งเสร็จ เขาก็เดินไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาฉลองปีใหม่ ซึ่งตอนนั้นต้องรออีกประมาณ 4 คิว ถึงจะถึงคิวนายแจ็ค เมื่อ นายแจ็ค เดินกลับมา ถามว่า "ได้หรือยัง" ตนตอบกลับว่า "ของหมดแล้ว" จากนั้น นายแจ็คก็โกรธ ต่อว่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคายต่าง ๆ นานา บอกว่า "กูจะเผาร้านมึง" และไม่นาน นายแจ็ค ได้เดินกลับไปที่รถส่งของ แล้วคว้ามีดพกออกมาวิ่งไล่แทงตน ตนก็รีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ขณะที่ ภรรยาของนายแจ็ค ก็ตะโกนห้ามแล้วบอกว่า "ถ้าไม่มีก็ไปกินร้านอื่นก็ได้" แต่นายแจ็คไม่ฟัง นายแจ็ควิ่งไล่ตนได้สักพัก ก่อนที่จะกลับไปขึ้นรถแล้วขับออกไป

ไม่นาน เวลา 00.45 น. นายแจ็ค กับภรรยา ก็วนรถกลับมาหน้าร้านอีกครั้ง ตอนนั้นตกใจมาก อยู่ ๆ นายแจ็ค ก็ถือมีดออกมาอีกครั้ง แล้วก็ด่าทอตนเหมือนเดิม คนแถวนั้นก็ออกมาช่วยตนทำให้ถูก นายแจ็ค ต่อยไปด้วย ตอนนั้นภรรยาของนายแจ็คก็ขอโทษตนแทนสามี ไม่ทราบว่าทำไมนายแจ็คถึงได้โมโหขนาดนั้น อาจจะเพราะมึนเมาด้วยหรือเปล่า ประกอบกับมาสั่งอาหารแล้วไม่ได้อาหารตามที่สั่ง คาดว่าโมโหหิว จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ นายแจ็ค ยังได้ท้าทายตนให้ไปแจ้งความกับตำรวจ บอกว่า ไม่กลัวเพราะตัวเองเป็นเด็กตำรวจ ตนจึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันดำเนินคดีกับนายแจ็คแล้วที่ สน.คันนายาว ซึ่งตำรวจก็ทราบตัวผู้ก่อเหตุดี แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกือบจะ 1 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี ตนต้องเปิดร้านขายเพราะหวาดระแวงกลัวว่า นายแจ็ค จะวนกลับมาก่อเหตุแบบเดิม ตนจึงจัดสินใจไปร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด

ต่อมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นางสนอง เบาระคน อายุ 53 ปี ผู้เสียหาย มาพบ พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รอง ผกก.สอบสวน สน.คันนายาว ก่อนจะให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องได้ประสานกับผู้กำกับ สน.คันนายาว ให้ติดตามคนก่อเหตุมาดำเนินคดี จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าติดต่อผู้ก่อเหตุไปแล้ว ซึ่งนัดมอบตัวในเดือนหน้า เนื่องจากผู้ก่อเหตุติดทำธุระที่ต่างจังหวัด

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหา นายแจ็ค ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าวันเกิดเหตุไปสั่งข้าวกะเพราะหมูที่ร้านจริง แต่พอป้าบอกว่าของหมด ตนเองก็โมโหเพราะไม่ได้กินข้าวมาทั้งวัน ประกอบกับดื่มเหล้ามา 5-6 กลม จนเมา และก่อนที่จะมาก่อเหตุก็มีปัญหากับกลุ่มคู่อริมาก่อน พอเจอเหตุการณ์ดังกล่าวก็เลยบันดาลโทสะ คว้ามีดมาไล่แทง ยอมรับว่ามาหาเรื่องคุณป้าถึง 2 ครั้ง