อธิบดี DSI ให้การแย้งชุดจับกุม

View icon 51
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - อธิบดีดีเอสไอ ยังให้การย้อนแย้งกับทีมเฉพาะกิจที่เข้าค้นบ้านอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ยอมรับสั่งการให้ปฏิบัติงานชอบด้วยกฎหมาย แต่ทีมไม่เคยรายงานผลย้อนกลับ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้าในการสอบสวนอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนเมื่อคืนนี้ว่า อธิบดีให้การเป็นประโยชน์ และยืนยันเองว่าเป็นผู้ลงนามในคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติงาน แต่ไม่ทราบว่าปฏิบัติการใด และไม่ได้มีคำสั่งให้ไปยักยอกทรัพย์ ที่สำคัญทีมเฉพาะกิจไม่ได้รายงานผลการปฏิบัติงานกลับมา ซึ่งคำให้การนี้ย้อนแย้งกับข้อมูลที่ได้รับก่อนหน้านี้จากชุดจับกุมว่า ได้รายงานผลปฏิบัติงานกลับไปยังอธิบดีเป็นเอกสารลับ

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้เชิญตัวเลขานุการทูตนาอูรู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานทูตนาอูรู มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการอนุญาตให้ ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ซึ่งเป็นของทุนสีเทา แต่หลังจากเข้าค้นมีการหยิบสิ่งของบางอย่างออกไปจากห้อง โดยล่าสุด ดีเอสไอ ได้ส่งของดังกล่าวกลับมาคืนที่พนักงานสอบสวนแล้ว และวันนี้ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อประกอบสำนวนในการเสนอออกหมายจับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทั้ง 3 นาย ซึ่งคาดว่าจะออกหมายจับได้ในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง