พระพยอม ให้ความเห็น ปมครูบาไก่ ลั่น ถ้าเป็นเรื่องจริงพระก็ต้องสะเทือนอารมณ์

พระพยอม ให้ความเห็น ปมครูบาไก่ ลั่น ถ้าเป็นเรื่องจริงพระก็ต้องสะเทือนอารมณ์

View icon 366
วันที่ 27 ม.ค. 2566 | 19.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (27 ม.ค. 66) พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว 7HD กรณีครูบาไก่ ว่าต้องดูให้สุดซอยก่อนถ้าผู้หญิงกลุ่มนั้นมีเรื่องขัดผลประโยชน์แล้วก็ใส่ร้าย เขาก็ต้องได้รับโทษดูหมิ่น เหยียบย่ำ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงพระก็ต้องสะเทือนอารมณ์แน่นอน คงจะอยู่ยาก ถ้าไม่จริงก็ควรต้องหาทนายจัดการไปซะให้มันชัดเจน ว่าใครผิดพระผิดหรือโยมผิด ถ้าไปปล่อยคาราคาซังไว้ไม่ดี ใครที่เป็นทนายเป็นอะไรก็ช่วยจัดการให้หน่อยอย่าปล่อยให้เขารบกันอยู่แบบนี้รกหูรกตาคน

ทั้งพระพยอม ท่านยังให้คำสอนอีกว่า เมื่อบวชเป็นพระแล้วต้องมีอารมณ์ ใฝ่สูงใฝ่ดี ใฝ่สงบ ถ้าใฝ่จะไปเล่นลามกสกปกกันแบบนั้น ก็สึกไปซะจะได้ไม่เป็นเสนียดสายตาชาวบ้านเขา
การที่บวชพระอุปัชฌาย์ให้เรื่องผม ขน เล็บ ฟัน หนัง ซึ่งมีสภาพที่ไม่หน้าจะไปหลงไหลไปดูดไปอมอะไรเลย แต่ทำไมเขาเรียกภิกษุลามกในหนังสือเรื่องตำราดูพระ ถ้าใครไปอ่านสมัยก่อนนี้มันก็มีไม่ใช่มาเพิ่งมีสมัยนี้ แต่เดี๋ยวนี้ พระ เกย์ ตุด ทอม อะไรมันก็เยอะขึ้น แล้วก็สื่อได้มีการเก็บภาพเหล่านี้ทั้งภาพเก่าภาพใหม่บางเรื่องก็ทราบข่าวว่า เกิดมาตั้ง 3-4 ปี แต่เอาภาพนั้นมารีวิวใหม่ มันก็เลยกลายเป็นเรื่องใหม่ ที่ว่านึกว่าเพิ่งทำกันใหม่ๆ นั้นประชาชนก็ต้องทำใจด้วย 2 อย่าง องค์ไหนเป็นเนื้อนาบุญเราก็ถนุบำรุงไป แต่ส่วนอีก ถนุ อีกอย่างนึ่งก็คือปกป้องคุ้มครองพระศาสนา ถ้าใครมาทำลาย มีพฤติกรรมเดียวกับทำลาย เราต้องรักพระรัตนตรัยของเรา ต้องปกป้อง คนที่ทำลายก็ควรที่จะออกจากวงจรไป เหมือนคนอุบัติเหตุบนถนนเขาก็ต้องลากยกออก พระธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า เหมือนทะเลลึกกว้างใหญ่ ขยะในทะเลจะไม่ค่อยอยู่เพราะถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งหมด สังเกตุไหมพระดังๆแล้วก็มาเป็นขยะที่หลัง แล้วก็ถูกซัดขึ้นฝั่งไปแล้วนับองค์ไม่ถ้วน ก็ขอให้รายต่อไปเสนียด ระวังอย่าให้ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งแห่งทะเลลึกธรรมวินัยนี้เลย ช่วยทำตัวให้หน้านับถือหน้าศรัทธาเพราะว่า หลักของชาวพุทธเราเป็นพระทำคนที่ไม่ศรัทธาให้ศรัทธา และทำคนที่ศรัทธาแล้วให้เขาศรัทธามั่นคงต่อไป ไม่ใช่มาทำอะไรไม่ศรัทธา แล้วยังทำลายให้เสื่อมเสียอีก

ก็ขอเถอะอย่าอยู่ย่ำยีพระศาสนาเลย ถ้าเห็นว่าไปไม่รอด อารมณ์ใฝ่ต่ำมันแรงไม่มีอารมณ์ใฝ่ดีใฝ่สูง ก็หลีกไปซะอย่าให้ถนนแห่งพระศาสนาเกะกะรุงรังไปด้วย มนุษย์อุบัติเหตุ พฤติกรรมแบบนี้ถือว่าอุบัติเหตุของพระสงฆ์เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขกัน