เพื่อไทย ปัดจับมือ พลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล

View icon 79
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พรรคใหญ่ตะลอนทัวร์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ตั้งเวทีปราศรัย เพื่อไทยใจตรงกันกับประชาธิปัตย์ ลุยอีสาน ส่วนภาคใต้ พลเอก ประยุทธ์ นำทัพ รวมไทยสร้างชาติ เปิดเวทีวาดลวดลายปราศรัยใหญ่ ครั้งแรกค่ำนี้

เพื่อไทย ปัดจับมือ พลังประชารัฐ ตั้งรัฐบาล
พรรคเพื่อไทย เปิดพื้นที่ภาคอีสาน แกนนำชุดใหญ่ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยใหญ่หลายจังหวัด แนะนำตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ และเตรียมความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้ง หากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศยุบสภาภายในเดือนกุมภาพันธ์ จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมประกาศนโยบายในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ยืนยันนโยบายแลนด์สไลด์ ไม่มีดีลกับพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล

"น.อ.อนุดิษฐ์" ลาออกเพื่อไทย เข้าพรรคไทยสร้างไทย
อีกพรรคก็แรงไม่แพ้กัน ที่มีนักการเมืองเตรียมทำงานการเมืองด้วย อย่าง นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย ไปอยู่ไทยสร้างไทย พร้อมเปิดใจเมื่อทิศทางการเมืองเปลี่ยน ก็มีความจำเป็นที่ต้องการทำตามความฝัน

ปชป. ยกพลบุกอีสาน เตรียมเปิดตัวผู้สมัครคึกคัก
พรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นอีกพรรคเดินหน้าเลือกตั้งยึดพื้นที่อีสาน ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ภาคอีสาน เกือบ 100 เขต นับว่ามีความพร้อมแล้วถึง 80% และแถลงนโยบาย "สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ" นำอีสานเชื่อมโลกวันนี้ เพื่อย้ำความเป็นสถาบันทางการเมือง

จับตา "พล.อ.ประยุทธ์" อวดลีลาปราศรัยชุมพร ค่ำนี้
ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ค่ำนี้มีงานใหญ่ ระดมพลยกพรรคลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเต็มรูปแบบในต่างจังหวัดครั้งแรก พร้อมพบปะกองหนุนนับหมื่น นำทีมโดยบิ๊กเบิ้มนัมเบอร์วันอย่าง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะสมาชิกพรรคคนสำคัญ ที่จะสวมเสื้อพรรคการเมือง ก้าวขึ้นเวที จับไมค์ปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในชีวิต มาพร้อมแกนนำรุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ และขุนพลข้างกาย ตบเท้าขึ้นเวทีอ้อนขอคะแนนชาวชุมพร

ทั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และสมาชิกพรรคคนดังอย่าง นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี, นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายสุชาติ ชมกลิ่น และนายธนกร วังบุญคงชนะ งานนี้หลายคนตั้งตารอ พลเอกประยุทธ์ จะวาดลวดลาย ออกลีลาดุเด็ดเผ็ดมันขนาดไหน ค่ำนี้รู้กัน

พปชร. ยิ้ม 3 มิตร ยังอยู่ ลุ้น "สมคิด - อุตตม - สนธิรัตน์" คืนรัง
ที่ประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ มีมติตั้งคณะกรรมการบริหาร แทนตำแหน่งที่ว่างเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นการจัดทัพวางแผนเพื่อเตรียมเลือกตั้ง อีกทั้งสมาชิกพรรคยังได้เสนอชื่อ พลเอกประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่เพียงผู้เดียว เพราะมีความเหมาะสมที่สุด ต่อกรรมการบริหารให้มีมติต่อไปด้วย

ขณะที่โครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ทำให้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า กลุ่ม 3 มิตร ที่มีข่าวไขก๊อกออกยกแก๊ง ทั้งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต่างก็อยู่ในโครงสร้างบริหารพรรค โดยนายสุริยะนั้น ยืนยันว่าไม่ย้ายพรรคแน่นอน โดยบอกพร้อมกับทำสัญลักษณ์มือโอเค ให้กับผู้สื่อข่าวด้วย

"อุตตม - สนธิรัตน์" หวนกลับซบพรรคพลังประชารัฐ
และปิดดีลเป็นที่เรียบร้อย หลัง นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หัวหน้าและเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย อดีตหัวหน้าและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พูดคุยกับพลเอกประวิตร และพลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ปรึกษาหัวหน้าพรรค ซึ่งชั้นเชิงการเมืองที่พริ้วไหว ทำให้การพูดคุยครั้งนี้ปิดดีลได้อย่างลงตัว ที่ทั้ง 2 คน จะกลับเข้ามาทำงานร่วมพรรคสำเร็จ เสร็จลีลาการเมืองลุงป้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง