บก.ปคบ. เข้าตรวจสอบ หงษ์ทอง.com

View icon 59
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจ บก.ปคบ. นำกำลังเข้าตรวจสอบแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ หงษ์ทอง.com ว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่อยู่ในความครอบครองของบริษัท ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เข้าตรวจค้น บริษัท หงษ์ทอง.com เจ้าของแพลตฟอร์มซื้อขายลอตเตอรี่ออนไลน์รายใหญ่ เพื่อตรวจสอบว่ามีสลากใบจริงขายหรือไม่ และขายราคา 80 บาท ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ซึ่งก่อนเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้มีการล่อซื้อลอตเตอรี่ทางแอปพลิเคชันหงษ์ทอง พบว่ามีสลากใบจริง และไม่ได้ขายเกินราคาตามที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้ เมื่อมาถึงตำรวจได้แสดงหมายค้น พร้อมขอตรวจสอบหลักฐานการซื้อขายย้อนหลังทั้งหมด ซึ่งทางผู้บริหารได้นำหลักฐานเอกสารทั้งหมดมาชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ รวมถึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในบริษัท ซึ่งก็พบว่ามีลอตเตอรี่ใบจริงอยู่ในห้องเก็บลอตเตอรี่ ที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

นางสาวฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ ประธานบริหาร บริษัท หงษ์ทอง.com ยืนยันว่า หงษ์ทอง.com มีสลากใบจริงขาย ซึ่งลูกค้าที่ซื้อสลาก หากมีความประสงค์จะรับสลากใบจริง ก็สามารถมารับได้ด้วยตนเองที่สำนักงาน แต่หากไม่สะดวกมารับเองทางบริษัทฯ ก็จะมีการส่งทางไปรษณีย์ไปให้ แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเล็กน้อย

ด้าน นางสาวปิยะนันท์ ทิมโพธิ์กลาง ที่ปรึกษาทางการตลาด บริษัท หงษ์ทอง.com ยอมรับว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ อาจจะทำการตลาดและการโฆษณาผิดพลาดที่ดูเกินจริงไปบ้าง ซึ่งจากนี้จะนำไปเป็นบทเรียนแผนการตลาดต่อไป และขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

ขณะที่พันตำรวจโท ไพรัช พรมวงศ์ รองผู้กำกับการ 1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เข้าร้องทุกข์ว่ามีการขายลอตเตอรี่ออนไลน์เกินราคา และอาจจะไม่มีสลากอยู่จริง หรือขายสลากทิพย์ จึงดำเนินการตรวจสอบ ในส่วนของกรณีเข้าตรวจค้นหงษ์ทองลอตเตอรี่วันนี้ โดยก่อนจะเข้าตรวจค้นได้ล่อซื้อลอตเตอรี่ จำนวน 7 ใบ ทางออนไลน์

หลังจากนั้นได้มีการขอศาลอนุมัติหมายค้น เพื่อเข้ามาตรวจสอบว่าลอตเตอรี่ทั้ง 7 ใบที่ล่อซื้อไปนั้น มีจริงหรือไม่ ซึ่งการเข้าตรวจค้นวันนี้ พบว่ามีสลากอยู่จริง อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการตรวจสอบลอตเตอรี่งวดก่อนหน้านี้ย้อนหลังไปว่า มีการลักลอบขายสลากทิพย์หรือไม่