ผวา กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ รีดไถเงินชาวบ้าน

View icon 87
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 05.19 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์ที่มีผู้แชร์คลิปนี้ ทำเอาชาวบ้านในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยองต้องหวาดผวา เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาแอบอ้างว่าเป็นคนมีสี ขอรับเงินบริจาคแลกกับรูปภาพพระบรมฉายาลักษณ์

วานนี้มีสมาชิกในกลุ่ม เตือนภัยปลวกแดง ได้ออกมาโพสต์เล่าเหตุการณ์ว่าจู่ ๆ ร้านขายของเก่าของน้องชาย ก็เจอดี มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถยนต์สีดำมาจอด ชายผมสั้นเกรียน 5 คนลงจากรถอยู่ในรถอีก 2 คน ทุกคนสวมเสื้อกั๊กสีดำคล้ายเป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง มาถึงก็พูดจาเสียงแข็ง ซักถามถึงกิจการของน้องชาย ขายของมานานหรือยัง มีใบประกอบกิจการหรือไม่ พอถามว่ามาจากหน่วยไหน ก็บอกว่ามาจากสมาคมตำรวจและทหารส่วนกลาง มีพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 มาให้บูชาในราคา 1,999 บาท น้องชายจึงบอกไปว่าขอร่วมทำบุญแค่ 200 บาทได้ไหม เพราะไม่ได้มีเงินมากขนาดนั้น ชายฉกรรจ์ก็ทำท่าฮึดฮัด พอตนบอกว่าต้องขอถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานหน่อย เพราะจู่ ๆ ก็บุกรุกเข้ามาถึงตัว กลุ่มชายฉกรรจ์เลยยอมให้จ่าย 200 แล้วก็ไปหยิบใบโพบนรถ อ้างว่าเป็นวัตถุมงคลมายื่นให้

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง พี่สาวผู้เสียหายเล่าว่า วันนั้นพอเห็นท่าไม่ดี เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยตนจึงโทรศัพท์ไปแจ้ง 191 ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิด เพียงเสี้ยวนาที จู่ ๆ ก็มีสายโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ 191 โทรย้อนกลับมาหาตน ขอแอดไลน์แล้วขอคลิป พร้อมสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น รู้ข้อมูลตนทุกอย่าง ทั้ง ๆ ที่ตนก็ไม่ได้ให้เบอร์โทรติดต่อกลับไว้ พอแอดไลน์ ๆ ก็เด้งขึ้นว่าเป็นตำรวจ 191 ทั้ง ๆ ที่คนรอบข้างบอกว่า ตำรวจ 191 ปลวกแดงไม่มีไลน์ ตนก็เลยยิ่งงง ตกลง 191 ตัวจริงหรือมิจฉาชีพกันแน่

ด้าน พันตำรวจเอก ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผู้กำกับการ สภ.ปลวกแดง เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายคล้ายตำรวจมาขอเรี่ยไรเงินบริจาคจากผู้ประกอบการร้านค้าย่านตำบลแม่น้ำคู้ ซึ่งศูนย์วิทยุ 191 ก็ได้แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง ให้ช่วยกันตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็แจ้งให้ร้านค้าซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ปลวกแดง ด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด