วันหยุดทัวร์แน่น"วัดร่องเสือเต้น” หรือวัดสีน้ำเงิน  จ.เชียงราย พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติในแถบเอเชีย และยุโรป แต่ยังไร้นักท่องเที่ยวจีน

วันหยุดทัวร์แน่น"วัดร่องเสือเต้น” หรือวัดสีน้ำเงิน จ.เชียงราย พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติในแถบเอเชีย และยุโรป แต่ยังไร้นักท่องเที่ยวจีน

View icon 194
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 12.04 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันหยุดทัวร์แน่น"วัดร่องเสือเต้น” หรือ”วัดสีน้ำเงิน“ จ.เชียงราย พบนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติในแถบเอเชีย และยุโรป แต่ยังไร้นักท่องเที่ยวจีนขาประจำ


วันหยุดทัวร์ลงแน่น "วัดร่องเสือเต้น” หรือวัดสีน้ำเงิน  จ.เชียงราย  (28 ม.ค.66 ) บรรยากาศการท่องเที่ยวที่วัดร่องเสือเต้น ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย แม้จะผ่านช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปีมาร่วม 1 เดือน แต่ก็พบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแและต่างประเทศ ให้ความสนใจพากันเดินทางเข้าไปท่องงเที่ยวกันอย่างคึกคักวันละหลายพันคน  ซึ่งหลายคนผ่อนคลายมาตรการไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัยกันขณะเที่ยวชม แต่ทางวัดก็ยังคงมีการประชาสัมพันธ์ ให้เว้นระยะห่าง และควรสวมใส่หหน้ากากอนามัยขณะเที่ยวชม พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิหน้าอุโบสถ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวภายใน เพราะเป็นสถานที่อับและคับคั่ง เพื่อความปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ทั้งนี้วัดร่องเสือเต้น หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ วัดสีน้ำเงิน มีชื่อเสียงด้านการก่อสร้างวัดออกเป็นโทนสีน้ำเงิน และมีลวดลายของวัดที่สวยงาม ทำให้ที่ผ่านเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งก่อนการแพร่ระบาดของโควิด 19 นักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากนิยมมาเที่ยวชม แต่หลังการแพร่ระบาดนักท่องเที่ยวชาวจีนหายไปหมด ซึ่งแม้ขณะนี้ จะเริ่มมีการเปิดประเทศให้ชาวจีนออกมาท่องเที่ยวได้เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนมากก็จะเป็นกลุ่มประเทศทางเอเชีย และทางยุโรปเสียเป้นส่วนใหญ่

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เปิดเผยว่าประเทศจีน เพิ่งเปิดประเทศให้ชาวจีน ยังคงกำลังมีการวางแผนมาท่องเที่ยว ซึ่งมีมาบ้างแต่ยังไม่มากนัก เพราะการเดินทางมา ยังคงลำบากต้องเดินทางด้วยตนเอง แต่เชื่อว่าหลังวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ประเทศจีนเปิดให้จัดกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวได้ จะทำให้ชาวจีนสนใจมาเที่ยวกันมาก โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์จะคึกคักอย่างแน่นออน  โดยในปี 2560 เชียงรายมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกือบ 2 แสนคน ในปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีน มาเที่ยวประเทศไทยมากกว่า 5 ล้านคน ซึ่งโอกาสที่นักท่องเที่ยวจีนจะเข้ามาเชียงราย โดยผ่านด่านเชียงของ อาจเทียบเท่าปี 2560  โดยทางภาครัฐ มีการบูรณาการหน่วยงานเพื่อเตรียมรับมือ อำนวยความสะดวก ซึ่งจะทำให้ภาพรวมการท่องเที่ยวของเชียงรายเพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว มาพื้นที่กว่า 4 ล้านคนและจะทำให้มีเงินสะพัด จากการท่องเที่ยวกว่า 20,000 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง