ศัลยกรรมไทยฟื้นตัวหลังโควิด-19

View icon 85
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 16.29 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศัลยกรรมไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ปีนี้ ไทยเตรียมกลับมายืนหนึ่งในตลาดศัลยกรรมเสริมความงาม พร้อมเผยเทรนด์ความงาม ปี 2023 ต้องสวยแบบไม่พักฟื้น

ข้อมูลจากสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งเสริมสวยนานาชาติ หรือ ISAPS เผยความนิยมปี 2561 และ 2562 จัดให้ไทยติดอันดับ 1 ที่มีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาทำศัลยกรรมในไทยมากที่สุด ส่วนปี 2563 จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การให้บริการต้องหยุดชะงัก ไทยร่วงลงมาอยู่อันดับ 4 เสียแชมป์ให้อันดับ 1 เม็กซิโก ตามมาด้วยตุรกี และโคลอมเบีย

และในปี 2566 วงการศัลยกรรมของไทย เตรียมกลับมาทวงแชมป์อีกครั้ง ลุยแก้ปัญหาศัลยกรรมเถื่อน ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงแก้ปัญหาผลข้างเคียงจากการรักษา เพื่อให้ไทยก้าวขึ้นเป็น Medical Hub ทางด้านความงามของภูมิภาคเอเชียอย่างเต็มรูปแบบ

นายแพทย์ พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ แพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านปรับรูปหน้ากึ่งศัลยกรรม เปิดเผยว่า หลังจากพ้นวิกฤตโควิด-19 เป็นโอกาสที่วงการศัลยกรรมไทยจะกลับมาฟื้นตัว ล่าสุดมีชาวจีน และชาวสิงคโปร์ นิยมเดินทางเข้ามาฉีดปรับรูปหน้าในไทย เพราะเทรนด์ความงามในปัจจุบัน นิยมใช้การฉีดแทนการผ่าตัด สวยได้ทันใจ ไม่ต้องพักฟื้น อีกทั้งแพทย์ที่ให้บริการในไทยมีฝีมือ เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และราคาไม่แพง

สำหรับความนิยมในปีนี้ การฉีดปรับรูปริมฝีปากได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากเป็นการฉีดแทนการผ่าตัด แต่ก็ต้องระวังหมอเถื่อน และผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการไม่ได้มาตรฐาน ผู้รับบริการต้องตรวจสอบให้ดี เช่น สารที่ใช้ฉีดลดรอยเหี่ยวย่น ไม่สามารถนำมาฉีดบริเวณริมฝีปากได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง