ซื้อรถยี่ห้อดัง ป้ายแดงจากโชว์รูม มา 1 ปี แต่ไม่ได้ป้ายทะเบียน

ซื้อรถยี่ห้อดัง ป้ายแดงจากโชว์รูม มา 1 ปี แต่ไม่ได้ป้ายทะเบียน

View icon 1.7K
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 17.27 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ซื้อรถยี่ห้อดัง ป้ายแดงจากโชว์รูม มา 1 ปี แต่ไม่ได้ป้ายทะเบียน สืบไปสืบมาทราบว่า โชว์รูมนำชุดจดทะเบียนรถของผู้เสียหายร่วม 50 ราย ไปค้ำประกันเงินกู้กับสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง และไม่สามารถจ่ายเงินกู้ได้ จนสถาบันการเงินฟ้องโชว์รูมรถไปแล้ว ส่วนผู้เสียหายยังถูกลอยแพ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ม.ค.66 นายบุตดา กัณหา อายุ 50 ปี อยู่ ต.ปลาบ่า อ.ภูเรือ จ.เลย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.หญิง วิรินทร์ญา กุลนนท์เลิศสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ว่า ซื้อรถป้ายแดงกับโชว์รูมยี่ห้อดังใน จ.เลย ผ่านมาครบ 1 ปี แล้วยังไม่ได้ป้าย ติดต่อไปที่ผู้จัดการโชว์รูม ก็บ่ายเบี่ยงหลบหน้า ไม่มีคำตอบให้ จึงมาแจ้งความดำเนินคดี

นายบุตดา กัณหา เล่าว่า ตนเองซื้อรถเก๋ง สีดำ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 กับโชว์รูม วางดาวน์ไป 150,000 บาท ผ่อน 60 งวดๆ ละ 12,546 บาท ผ่อนมาแล้วครบ 1 ปี แต่ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน ทุกวันนี้ต้องใช้ป้ายแดง ไปไหนมาก็ลำบาก ถูกตำรวจจับโดนปรับไปหลายบาทแล้ว ติดต่อไปที่เซลล์ขายนถก้บอกว่าให้ไปคุยกับผู้จัดการ โทรไปก็บ่ายเบี่ยงไม่มีคำตอบให้ สุดท้ายไม่ยอมรับสาย ทิ้งลูกค้าแบบไม่มีคำตอบให้ ทุกวันนี้แสนทรมารเก็บเงินเก้บทองมาตลอดชีวิต หวังซื้อรถเก๋งมาขับ ก็ต้องมาโนดกงแบบนี้

ขณะเดียวกัน ได้มีผู้เสียหายรายอื่นมาติดตามความคืบหน้ากับ พงส.ลักษณะเดียวกัน และมีตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายพบว่ามีเกือบ 50 ราย ที่ซื้อรถมาแล้ว 1 ปี ไม่มีป้ายทะเบียน บางรายซื้อรถเงินสดก็ยังไม่ได้ แจ้งไปทาง สคบ. ศูนย์ดำรงธรรม จ.เลย จนมีการเรียกโชว์รูมรถมาเจรจาก็ไม่ยอมมา มาทราบภายหลังว่าทางโชว์รูมนำชุดจดทะเบียนรถของผู้เสียหายร่วม 50 ราย ไปค้ำประกันเงินกู้กับสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง และไม่สามารถจ่ายเงินกู้ได้ จนสถาบันการเงินฟ้องโชว์รูมรถไปแล้ว ส่วนผู้เสียหายไม่รู้จะทำอย่างไร และวันจันทร์ที่ 30 ม.ค.66 ผู้เสียหายจะรวมตัวกันเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับโชว์รูมรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง