ออกหมายจับ 3 ดีเอสไอ ค้นคอนโดฯ ทุนสีเทา

View icon 92
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 ราย ที่เข้าค้นคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง ของทุนสีเทา เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

หลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อช่วงเที่ยง ในข้อหาบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI 3 นาย ได้ติดต่อเข้ามอบตัว กับ คณะพนักงานสอบสวน ที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ปากคำตามที่ถูกออกหมายจับ จากภาพหลักฐานคลิปวงจรปิด การตรวจค้นคอนโดมิเนียมของทุนสีเทา ย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสอบสวนเจ้าหน้าที่และอธิบดี DSI มีความย้อนแย้งเรื่องเอกสาร แต่ตำรวจมีหลักฐานครบ แม้กระทั่งการสนทนาในมือถือ ดังนั้นหากพิสูจน์ว่าอธิบดีให้การเท็จ ก็จะต้องดำเนินคดีด้วย

นอกจากนี้ตำรวจยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อีกหนึ่งราย ที่ทำหน้าที่ติดกล้องวงจรปิดบ้านพักกงสุลนาอูรู เพื่อจับความเคลื่อนไหว ก่อนที่ชุดปฏิบัติการ จะเข้าตรวจค้นในวันที่ 22 ธันวาคม โดยในเบื้องต้นพบว่า มีการติดกล้องก่อนเข้าค้นถึง 12 วัน

ขณะที่ Facebook ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า 3 DSI น่าจะเข้าไปรื้อหาเงินสดแต่ไม่พบ จึงหิ้วทรัพย์สินมีค่าติดมือออกมา พอเรื่องแดงก็เอาไปคืนสถานกงสุลนาอูรู จึงโดนไป 2 ข้อหาหนัก

ทั้งยังระบุด้วยว่า แก๊งนี้คงย่ามใจทำมาหลายครั้ง ทำให้เสียชื่อองค์กรดีเอสไอ ที่จัดตั้งขึ้นมาเลียนแบบ “เอฟบีไอ” ของอเมริกา แต่ดันไปทำตัวเหมือน “โจรกระจอก” และ เสียดายคนดี ๆ ที่พลอยเสียชื่อไปด้วย