กทม.ชวนคนไร้บ้านมาทำงาน แก้ปัญหาคนจนเมือง

View icon 101
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 04.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กรุงเทพมหานคร ชวนคนไร้บ้านที่ไม่มีงานทำ มาทำงานกับ กทม. เพื่อเปลี่ยนชีวิตจากคนไร้บ้านให้ดีขึ้น มีงานทำ มีรายได้ แก้ปัญหาคนจนเมือง

กทม.ชวนคนไร้บ้านมาทำงาน แก้ปัญหาคนจนเมือง
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการแก้ปัญหาคนจนเมืองในระยะยาว กทม. ได้ชวนคนไร้บ้าน ไร้อาชีพ ไม่มีงานทำ ให้มาสมัครงานกับ กทม. เพราะหลายคนมีความสามารถ และความชำนาญในบางอาชีพอยู่ เช่น การทำสวน, เป็นมัคคุเทศก์ และเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เมื่อคนเหล่านี้ได้มีงานทำ ก็มีค่าตอบแทน และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ดังนั้น ทุกฝ่ายควรช่วยกันแก้ปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ ด้วยการให้อาชีพ​ ให้โอกาส​ ให้งานทำ พร้อมช่วยเหลือ เพื่อแก้ปัญหาคนจนเมือง โดยคนไร้บ้านที่สนใจ สามารถเข้ามาเข้ามาทำงานกับ กทม. ได้ที่ 50 สำนักงานเขต

สังคมแบ่งปัน ปันกันอิ่ม ช่วยผู้ยากไร้
ขณะที่อีกความช่วยเหลือ ในยุคที่ค่าครองชีพพุ่งสูง รายได้ไม่พอรายจ่าย หลายคนได้รับความเดือดร้อน มีโครงการ "ปันกันอิ่ม" ชวนร้านค้ามาเป็นสะพานบุญ ช่วยคนทุกข์ยากได้อิ่มท้อง อิ่มใจ ผ่านการเป็นผู้ให้ และผู้รับ โครงการดังกล่าว เป็นการให้ความช่วยเหลือ แบ่งปันอาหาร เครื่องดื่มให้กับผู้ที่กำลังเดือดร้อน ผ่านช่องทางไลน์ OA ของ มูลนิธิเครือข่ายพุทธิกา และ สสส. ชวนทำบุญรูปแบบใหม่ สุขใจผู้ปันอิ่ม และร้านปันอิ่ม

ขั้นตอนการช่วยเหลือ เข้าใช้งานแอปพลิเคชันไลน์ กดค้นหาเพื่อน @payitforward จากนั้นผู้ให้สามารถกดเข้าไปปันอิ่มได้ง่าย ๆ ด้วยการเลือกร้านที่ต้องการแบ่งปัน หรือร้านที่มีจำนวนเงินเหลือน้อย จากนั้นเลือกบริจาคเงินไปที่ร้านค้า ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที

ส่วนผู้รับที่กำลังเดือดร้อน ยากไร้ ตกงาน สามารถเลือก ร้านปันอิ่มใกล้ตัว เพื่อรับอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านช่องทางออนไลน์ได้เช่นกัน เพราะทุกร้านมีจุดหมายเดียวกัน คือช่วยเหลือคนยากลำบากให้อิ่มท้อง