เดือด เยาวชนซิ่งรถเก๋ง ฝ่าไฟแดงชนคนเสียชีวิต ติดทีมชาติ

View icon 63
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 04.17 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับกรณีเยาวชนอายุ 16 ปี ขับรถยนต์ฝ่าสัญญานไฟจารจรจนชนรถจักรยานยนต์ของบัณฑิตวิศวกรป้ายแดง อายุ 24 ปี จนเสียชีวิต หลังเยาวชนคนนี้ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยในปีนี้ (พ.ศ.2566) งานนี้เรียกว่าดรามาเดือดทะลุโซเชียลกันเลยทีเดียว

จากกรณีที่เยาวชนชายอายุ 16 ปี ขับรถยนต์มากับเพื่อนวัยรุ่นรวมกัน 3 คน ฝ่าสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยกหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ก่อนชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของชายอายุ 24 ปี บัณฑิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จนทำให้เสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายนปี 2565 ที่ผ่านมา

จนล่าสุดกลับมาเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้ง หลังจากมีข่าวว่าเยาวชนคนนี้ผ่านการคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยประจำปีนี้ ทำให้สื่อโซเชียลกลับมาพูดถึงอีกครั้งพร้อมตั้งคำถามถึงเยาวชนคนดังกล่าวถึงเรื่องคดีความยังไม่สิ้นสุดแต่ถูกคัดเลือกให้ติดทีมชาติได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามมารดาของชายอายุ 24 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เธอเล่าให้ฟังถึงความคืบหน้าทางคดีว่า เบื้องต้นทางอัยการศาลได้พิจารณาและสั่งให้คู่กรณี ชดใช้เงินเยียวยาทั้งหมด 860,000 บาท ซึ่งฝั่งคู่กรณีได้ชดใช้มาให้แล้ว จำนวน 660,000 บาท ยังขาดอีก 200,000 บาท ส่วนคดีความยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนตามกฎหมาย

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นที่คู่กรณี ติดนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยนั้น เธอบอกว่าไม่ขอออกความเห็น และไม่รู้สึกติดใจอะไรเรื่องนี้มากนัก ขอปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนเรื่องที่ตนเองค้างคาใจ ตั้งแต่ช่วงที่เกิดเหตุ คือทางคู่กรณีที่ขับรถชนลูกตนเอง ไม่เคยมากราบไหว้ขอขมาศพเลย จะมาขอขมาก็เมื่อตอนศพถูกเผาไปแล้ว ซึ่งตนติดใจเรื่องนี้มากกว่า

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊กสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย มีการโพสต์ชี้ให้ทราบว่า "นักกีฬาเทนนิสเยาวชนที่อยู่ในกระแสข่าวขณะนี้ ได้ส่งหนังสือขอถอนตัวออกจากการเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 แล้ว" ส่วนใจความของจดหมายถอนตัวที่เยาวชนชายอาย 16 ปี ส่งถึงสมาคมนั้น ระบุไว้ว่า "กระผมมีความประสงค์ที่จะถอนตัวจาการเป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 และขอความกรุณาจากทางสมาคมฯ ได้พิจารณานักเทนนิสท่านอื่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน คัดเลือกเป็นนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ตามระเบียบการแข่งขันของทางสมาคมฯ ต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง