ขยายคดีดัง : ฉาววงการสีกากี เมื่อตำรวจทำผิดเสียเอง?

View icon 106
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 12.02 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ขยายคดีดังวันนี้ พาคุณผู้ชมไปติดตามเรื่องฉาวของวงการสีกากี เรียกได้ว่าตั้งแต่ ผบ.ตร.คนใหม่เข้ามารับตำแหน่ง มีปัญหาให้แก้ไม่เว้นวัน อย่างล่าสุดเจอปัญหารถนำขบวน VVIP เข้าอีก ตำรวจจะแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไรไปติดตามกับ คุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ขยายคดีดัง วันนี้ เราไปดูเรื่องฉาวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกได้ว่าตั้งแต่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามารับตำแหน่ง ดูเหมือนจะมีเรื่องให้ต้องสะสาง และกู้ภาพลักษณ์ของตำรวจอยู่ไม่น้อย

อย่างล่าสุดเจอสาวจีนแชร์จนกลายเป็นไวรัลทัวร์ VVIP จ่ายเงินจ้างตำรวจมานำขบวน อำนวยความสะดวกในการเดินทาง ไม่ต้องมากังวลเรื่องรถติด กลายเป็นประเด็นดรามาสะเทือนวงการสีกากีอีกรอบ เรียกได้ว่าความวัวยังไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรกอีกแล้ว

ไล่ตั้งแต่ เหตุอดีตตำรวจยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด กราดยิงศูนย์เด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู, เด้งผู้การฯ ชลบุรี ปมบุกค้นผับดังมั่วยาเสพติด, บุกจับผับจินหลิง เชื่อมโยงทุนจีนสีเทาตู้ห่าว, สั่งสอบผู้การฯ นราธิวาส ปมขบวนการค้ายาเสพติด, บุกค้นบ้านอดีตกงสุลนาอูรู, เสี่ยจั๊บ ซิ่งเบนท์ลีย์ ไม่ยอมให้ตรวจแอลกอฮอล์, รถนำขบวน VVIP ของทัวร์จีน ทั้งหมดที่ผมไล่มานี่คือที่เห็นเป็นข่าวนะครับ ที่ซุกใต้พรหมไม่รู้มีอีกสักเท่าไหร่

พบว่าเปิดศักราชปี 2566 มา ยังไม่ถึงเดือน มีการไล่ตำรวจออกจากราชการ 9 นาย ปลดออกจากราชการ 3 นาย ส่วนผลสรุปการลงโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำปี 2565 เริ่มต้นตั้งแต่เดือน ม.ค.- ธ.ค.2565 มีการไล่ออกจากราชการ 201 นาย ปลดออกจากราชการ 58 นาย รวมทั้งสิ้น 259 นาย

นั่นคือเรื่องฉาว และบทลงโทษตำรวจนอกรีต ที่ผมไปค้นข้อมูลมาฝากคุณผู้ชมนะ คราวนี้มาถึงเรื่องร้อน จนนั่งกันไม่ติดทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติกันบ้าง กับกรณีแพกเกจทัวร์ พ่วงรถนำขบวน เรื่องนี้เริ่มจากมีสาวจีนรายหนึ่ง เธอรีวิวว่าการมาเที่ยวไทยไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ไม่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนอีกต่อไป เพราะมีบริการซื้อรถตำรวจมานำขบวน ซึ่งสามารถกดซื้อบริการได้ตั้งแต่ขั้นตอนวางแผนการเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยเลย จ่ายแค่ 7,000 บาท ก็เป็นวีวีไอพีได้แล้ว ทันทีที่คลิปถูกโพสต์ลงโซเชียล งานนี้เรียกได้ว่ากลายเป็นคมกระสุนเลยคุณผู้ชม พุ่งเป้าไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ารถตำรวจ ภาษีประชาชน เอามาใช้นอกเหนืองานราชการ มาทำแบบนี้ได้อย่างไร ผิดกฎหมายหรือไม่

เรื่องร้อนขนาดนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่เฉยไม่ได้ ส่ง โฆษก ตร.ชี้แจง บอกตำรวจที่ขับรถนำขบวนในคลิปมีธุรกิจเกี่ยวกับรถเช่า รถรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นของส่วนตัว แต่นำมาติดไซเรน และเครื่องหมายราชการ พร้อมเรียก 2 นายตำรวจสังกัดท่องเที่ยว และ 2 นายตำรวจสังกัด บก.จร. เข้ามาสอบข้อเท็จจริง หลังแถลงถูกชาวเน็ตสวนกลับ อย่ามองว่าคนไทยโง่ ที่อ้างว่ารถที่ใช้นำขบวนไม่ใช่รถตำรวจ จน ผบ.ตร. ต้องชี้แจงเอง ทานกระแสสังคมสั่งสอบย้อนกลับไป 10 ปี บอกใครผิดฟันไม่เว้น

อีกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็ร้อนไม่แพ้กัน ออกมาชี้แจงว่าไม่พบทัวร์จีน ขายทริปเที่ยวไทยแบบ VVIP แต่เจองานขุดว่าก่อนหน้ามีเว็บขายทัวร์จีน ที่ขายกันแบบออกหน้าว่า ในแพ็กเก็ตสามารถซื้อรถนำขบวนของ ตร. ได้

งานนี้ทำเอาเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันยกใหญ่ว่าแค่ยอมรับว่ามีปัญหา แล้วแก้ไข มันเข้าใจยากตรงไหน สงสัยยากตรงไม่อยากแก้ปัญหา ย้อนคมกลับไปด้วยว่า ถ้ายังหาลอตเตอรี่ขายเกินราคาเจอ ก็แน่นอนว่าได้เจอเรื่องทุจริตแน่ ๆ เราสอบถามไปที่ผู้ทำอาชีพไกด์ให้คนจีน ได้ข้อมูลตอกย้ำ บริการรถนำขบวนมีมานานแล้ว

ล่าสุด บิ๊กตู่ นายกรัฐมนตรีสั่งเข้มข้นนอตตำรวจนอกรีต ทุบโต๊ะคนไม่ดีต้องเอาออก โดยเฉพาะเรื่องรถนำขบวน VVIP พร้อมสั่งให้ไปดูเรื่องการโฆษณารถตำรวจนำขบวนว่ามันถูกหรือไม่ ความวัวไม่ทันหาย ความควายเข้ามาแทรกอีก จากรถนำขบวนยังมีเรื่องตำรวจตั้งด่านรีดไถเงินดาราสาวไต้หวันไปกว่า 2 หมื่นบาท เรื่องนี้ร้อนไปทั้ง สน.ห้วยขวาง เลยทีเดียว

ทางตำรวจก็ยืนยันละครับว่า ไม่มีการรีดไถ แต่เป็นการตั้งด่านป้องกันเหตุอาชญากรรม สุดท้ายกุญแจสำคัญในการไขปริศนา มีการรีดไถหรือไม่ จึงอยู่ที่คนขับแท็กซี่ที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ซึ่งตำรวจก็เตรียมเรียกตัวคนขับแท็กซี่ มาให้ปากคำด้วย แต่ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร งานนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเร่งกวาดบ้านกันขนานใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง