คนร้ายชิงทอง ห้างดังย่านปากเกร็ด ถูกตำรวจสอบสวนกลาง CIB รวบทันควัน

View icon 909
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 12.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 ม.ค.66) เมื่อวันที่ 28 ม.ค.66 เวลาประมาณ 17.00 น.กล้องวงจรปิดของทางร้านทองแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้า ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีชายคนหนึ่งผมเกรียน สวมเสื้อลาย สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ ขณะที่กำลังดูสร้อยอยู่นั้น อาศัยจังหวะฉกสร้อยจะวิ่งหนี พนักงานร้านรีบคว้า แต่สู้แรงไม่ไหว แล้วผู้ก่อเหตุก็เซล้มลง แต่ลุกขึ้นหนีอย่างรวดเร็ว 

ขณะนั้น พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. กำลังทำธุระอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทอง เมื่อหันไปดูพบว่า มีชายคนหนึ่งที่กำลังวิ่งหนีมา และมีประชาชนพลเมืองดีไล่ติดตามมา และตะโกนให้ช่วยจับ ทันใดนั้น พ.ต.ต.ประเวศน์ฯ จึงรีบวิ่งไล่ตามและเข้าจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวได้ในที่สุด      

จากการซักถามคนร้ายและค้นตัว ทราบชื่อ คือ นายสุพรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ค้นตัวพบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น โดยนายสุพรรณให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือชิงทองคำ มาจากร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุจริง โดยก่อนก่อเหตุได้เคยมาดูลาดเลาบริเวณร้านทองดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจก่อเหตุชิงทองในวันนี้
      
พ.ต.ต.ประเวศน์ฯ จึงได้ทำการประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ให้เข้ามาควบคุมตัวผู้ต้องหาและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรณีดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเข้าพบเหตุซึ่งหน้า และใช้จิตวิญญาณความเป็นตำรวจ ในการเข้าจับกุมคนร้ายหลังจากเกิดเหตุได้ในทันที เป็นการช่วยป้องกันและระงับเหตุที่จะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์ รีบเข้าระงับเหตุที่อาจมีการทำร้ายประชาชน

จากนั้นได้รายงานผลการปฏิบัติให้ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. , พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ทราบต่อไป