ทหาร ตำรวจ บุกรวบเอเย่นต์ค้ายาบ้าซุกในป่าสวนยางพารา

ทหาร ตำรวจ บุกรวบเอเย่นต์ค้ายาบ้าซุกในป่าสวนยางพารา

View icon 233
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 12.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 ม.ค.66) พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี  ได้รับรายงานจากสายข่าวในพื้นที่แนวชายแดน  ด้าน อ.กระบุรี จ.ระนอง  มีเอเย่นต์สาวค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นและชาวบ้านในพื้นที่ จึงสั่งการให้ กองร้อยทหารราบที่ 2521 สนธิกำลังร่วมกับ  ชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังเทพสตรีและชุดสืบสวน สภ.ปากจั่น เข้าทำการตรวจสอบ บุคคลตามเป้าหมายทันที   

ต่อมาสามารถควบคุมตัว น.ส.ปู  (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ได้ในพื้นที่ บ้านนิคมสร้างตนเอง หมู่ 2 ต.จปร. อ.กระบุรี จ.ระนอง   พร้อมให้การรับสารภาพ  ว่าตนเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายยาเสพติดและเป็นจุดพักยาเสพติดจะทำการจำหน่ายให้ลูกค้าทั้งในและนอกพื้นที่  รวมทั้งติดยาเสพติด ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดยาบ้าที่ใส่ในกล่องพลาสติกสีขาว ซุกในสวนยางพารา ซึ่งปลูกแปลงผักเหลียงผักพื้นเมืองเศรษฐกิจจำนวนมาก คู่กับต้นยางพารา   

จากการตรวจค้นพบยาเสพติดประเภทยาบ้า บรรจุในซองสีน้ำเงิน 40 ถุง  รวมจำนวน จำนวน 7,598 เม็ด และไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก3.09 กรัม 

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ปู มีอาการติดยางอมแงม และบอกเจ้าหน้าที่ว่าตนเสี้ยนยาอย่างแรง หรือมีอาการอยากเสพยามาก  แต่ปฏิเสธจะให้ข้อมูลที่มาของยาเสพติด  ส่วนสมบัติสวนยางพาราเป็นของบิดา ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด     จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงดำเนินการจับกุมตามพยานหลักฐาน และส่งตรวจสารเสพติดพบเป็นผลบวกมีสารแอมเฟตามีนในปัสสาวะ  

จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  รวมทั้งเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผล เพื่อหาเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง