หนุ่มร่วมทริปสายบุญ ควบรถ จยย. รวมกลุ่มไปไม่ถึงจุดหมาย ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงตายคาที่

หนุ่มร่วมทริปสายบุญ ควบรถ จยย. รวมกลุ่มไปไม่ถึงจุดหมาย ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงตายคาที่

View icon 2.1K
วันที่ 29 ม.ค. 2566 | 16.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (29 ม.ค. 66) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประธาน เล้าสุขสุวรรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงมีคนเสียชีวิต ที่ถนน 340 บริเวณหลัก กม.ที่ 92+200 หมู่ 3 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ สีดำแดงมีลายคาด ทะเบียน นรธ 111 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังยังเยิน ในที่เกิดเหตุพบร่างชายอายุ 30 ปี ชาว จ.ลพบุรี นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ โดยมีหมวกกันน็อกของผู้เสียชีวิตตกอยู่ ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อบรรทุกเสาเข็ม ทะเบียนหัวลาก 82-1953 สุพรรณบุรี ลูกพ่วง 81-3331 สุพรรณบุรี จอดอยู่เลนขวา ที่ไฟท้ายด้ายซ้ายมีรอยถูกชนแตก

จากการสอบสวนคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกเสาเข็มออกมาจากโรงงานเพื่อไปส่งลูกค้าที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่รถออกจากโรงงานได้ประมาณ 100 เมตร โดยขับอยู่เลนขวาเพื่อจะกลับรถอีกประมาณ 500 เมตร จู่ๆมีเสียงรถจักรยานยนต์ดังกระหึ่มออกจากทางโค้ง ก่อนจะมีเสียงชนดังเปรี๊ยะที่ท้ายรถ ตนตกใจจึงหันไปดู ก็เห็นกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนมากเต็มถนน เมื่อลงไปดูก็เห็นมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถของตนเองมีคนเสียชีวิต จึงไปบอกเถ้าแก่และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านสามีภรรยา ซึ่งขายแห้วและกระจับอยู่ข้างทางตรงจุดเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกพ่วงบรรทุกเสาเข็มออกมาจากโรงงานใกล้กัน และขับอยู่บนช่องจราจรของตัวเอง ช่วงนั้นไม่รถวิ่งบนถนน แต่จู่ๆก็มีเสียงรถจักรยานยนต์ดังสนั่นมาจากทางโค้งก่อนถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาที ก็มีเสียงดังเหมือนรถชน จึงหันไปดูก็เห็นมีรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง รู้สึกตกใจกลัวว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็วจะพุ่งเข้ามาชนร้านของตัวเอง ด้วยความตกใจจึงรีบโทรหาน้องสาวและญาติของตัวเองให้มาอยู่เป็นเพื่อน

ขณะที่ พ.ต.อ.วรภพ จำปาเงิน ผกก.สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีขบวนรถจักรยานยนต์จำนวนมากเข้าพื้นที่ส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้าน จึงสั่งการเจ้าหน้าที่สายตรวจนำกำลังออกตรวจสอบ ก็พบกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่ม ลักษณะรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จึงสั่งการให้ดำเนินตามกฎหมาย ซึ่งจากการซักถามวัยรุ่นกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ถูกจับ รับว่าเป็นกลุ่มเดียวกับผู้เสียชีวิต เดินทางมาจากหลายพื้นที่ นัดรวมตัวกันเป็นทริปสายบุญ จะไปทำบุญที่วัดการเปรียญ หลวงปู่เย็น ทานรโต จ.ชัยนาท ไม่ได้มีการขออนุญาตผ่านเส้นทางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แต่อย่างใด แต่มาเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุกพ่วงเสียชีวิต หลังจากนี้จะได้สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง